พธม. ปะทะชาวบ้านภูมิซรอย บาดเจ็บอื้อ

มทภ.2 เผยระงับเหตุได้แล้ว เดินหน้าเจรจาไม่ให้ขึ้น”พระวิหาร”

มทภ.2 เผยระงับเหตุได้แล้ว เดินหน้าเจรจาไม่ให้ขึ้น”พระวิหาร”


พธม.เคลื่อนขบวนมุ่งหน้าปราสาทพระวิหารแล้ว ชาวศรีสะเกษรวมตัวต้าน ไม่ให้เข้าไปสร้างความวุ่นวาย “สุเทพ”รับกังวลใจมากถามทำไปเพื่ออะไร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงบ่ายวันที่ 19 กันยายน เกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) กับชาวบ้านที่ตั้งด่านบริเวณหน้าวัดภูมิซรอลด้วยการใช้หนังสติ๊กและไม้ทำ ร้ายกันใช้เวลาราว 10 นาที ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าแยกกลุ่มผู้ชุมนุมและชาวบ้านออกจากกันและมี ชาวบ้านได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย


สำหรับพธม.ได้ฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าโรงเรียนภูมิซรอล โดยเจ้าหน้าที่ปล่อยให้ขบวนรถของกลุ่มผู้ชุมนุมผ่านเข้าไป ทำให้เข้าไปเผชิญหน้ากับกลุ่มชาวบ้านที่มีการตั้งด่านสกัดเป็นด่านสุดท้าย


อยู่ห่างจากอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารประมาณ 3 กิโลเมตร โดยได้ใช้รถเป็นเกราะกำบังในการเคลื่อนขบวน ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมพธม. สามารถฝ่าด่านชาวบ้านบริเวณหน้าวัดภูมิซรอลไปได้แล้ว


พล.ท.วิบูลย์ ศักดิ์ หนีพาล แม่ทัพภาคที่ 2 กล่ววว่า ตนได้รับรายงานเหตุปะทะกันระหว่างชาวบ้าน จ.ศรีสะเกษ กับกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เดินทางไปประท้วงกัมพูชา บริเวณปราสาทเขาพระวิหารแล้ว


ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถระงับเหตุการณ์และแยกผู้ก่อเหตุออกจากกันแล้ว เบื้องต้นยังไม่มีการประสานขอกำลังทหารเพิ่มเติม


พล.ท.วิบูลย์ ศักดิ์ กล่าวต่อว่า ทหารจะเร่งเจรจาเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนเข้าไปยังจุดหมาย ซึ่งถือเป็นพื้นที่สุ่มเสี่ยงอันตราย และประสบปัญหาเพิ่มขึ้นเมื่อชาวบ้านในพื้นที่ไม่ยอมให้มีการเคลื่อนไหว


ขณะเดียวกันได้ประสานงานอยู่กับฝั่งกัมพูชาเพื่อชี้แจงสถานการณ์โดยตลอด ขณะที่ฝั่งกัมพูชาก็มีท่าทีเข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้น


ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก มติชนออนไลน์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์