พท.ไม่เชื่อปรองดอง ท้านายกฯประกาศวันเลือกตั้ง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดแถลงข่าวประจำสัปดาห์ โดยกล่าวถึงข้อกังวลใจเกี่ยวกับการสร้างความปรองดองแห่งชาติว่า
 
ฝ่ายค้านกังวลใจกับท่าทีแห่งความจริงใจของรัฐบาล ในเรื่องการสร้างความปรองดอง และงบประมาณที่จ่ายให้กับคณะกรรมการศึกษาแนวทางสร้างความปรองดองแห่งชาติ มาจากภาษีของประชาชน ขณะนี้ดูเหมือนงานสร้างความปรองดองจะตกไปอยู่กับพล.ต.สนั่น ขจรประศาสจน์ รองนายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี รับหน้าที่เป็นโต้โผเดินสายสร้างความปรองดองด้วยตนเอง หรือเดินหน้าปรองดองแบบคู่ขนานไปกับพล.ต.สนั่น


สำหรับเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันในจุดยืนเดิม คือ การยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 แล้วนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 2540 กลับมาใช้ทั้งฉบับ แต่เชื่อว่าเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญตามที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้ พรรคประชาธิปัตย์ เร่งดำเนินการนั้น ส่อให้เห็นอาการใกล้วงแตกในพรรคร่วมรัฐบาล เมื่อถูกยื่นคำขาดเพื่อทวงถามนายเทพไท เสนพงษ์ โฆษกส่วนตัวของหัวหน้าพรรคปชป. ออกมาเปิดศึกโจมตีคนของพรรคชาติไทยพัฒนาและมีแนวโน้มว่าปชป.จะหักดิบด้วยการลอยแพนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคปชป.ซึ่งเป็นผู้ไปรับปากพรรคร่วมรัฐบาลเกี่ยวกับเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ

“การที่นายกฯประกาศว่าจะมีการเลือกตั้งในปี 2554 ว่า นายกฯกำลังทำตัวเป็นไอ้จ้อนหลอกเด็ก เพราะคนทั้งประเทศต่างทราบดีว่าถึงอย่างไรในเดือนธันวาคมปีหน้า ต้องมีการเลือกตั้งซึ่งเป็นผลมาจากการครบวาระ 4 ปี ดังนั้นหากพรรคประชาธิปัตย์มั่นใจว่าจะชนะการเลือกตั้งครั้งหน้า ก็ควรประกาศวันที่ให้ชัดว่าจะยุบสภาฯเพื่อเลือกตั้งใหม่เมื่อใด ซึ่งตนไม่เชื่อว่านายกฯจะกล้าพูด” รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์