พท.โวรัฐบาลแก้รธน.พาคนไทยก้าวพ้นความขัดแย้ง

พท.โวรัฐบาลแก้รธน.พาคนไทยก้าวพ้นความขัดแย้ง


รองโฆษกรัฐบาลอ้างรัฐบาลแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อพาคนไทยก้าวพ้นความขัดแย้ง

วันนี้ (22 ธ.ค.) นายอนุสรณ์  เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล ว่า พรรคเพื่อไทยได้หาเสียงกับประชาชนในเรื่องนี้ไว้ก่อนชนะการเลือกตั้ง และในการแถลงนโยบายต่อรัฐสภาว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ถือเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาลที่จะต้องทำ และไม่ต้องกลัวว่าการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะเป็นชนวนความขัดแย้งรอบใหม่ เพราะสมัยรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เคยแก้ไขรัฐธรรมนูญมาแล้ว แต่ไม่ได้ตอบโจทย์ในการสร้างความปรองดองแต่เป็นการแก้ไขที่ประเด็นกติกาเลือกตั้ง


ทั้งนี้ การเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นอำนาจและดุลพินิจของรัฐบาลที่จะดำเนินการได้ แต่ต้องมีลักษณะที่เชื่อมโยงกับความต้องการของประชาชน โดยควรตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) 3 ขึ้นมาเป็นผู้ร่าง และถ้าต้องเสียเงินเพื่อทำประชามติ ก็ต้องทำเพื่อให้เกิดการยอมรับและการมีส่วนร่วมของประชาชน


นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า ขอให้พรรคประชาธิปัตย์หยุดใช้อุปาทานเดี่ยวมาชี้นำประชาชน และหยุดกล่าวหารัฐบาล ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ได้ทำงานเพื่อคนคนเดียวแน่นอน แต่รัฐบาลจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชนทั้งประเทศ รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อพาคนไทยก้าวออกจากความขัดแย้ง ก่อนที่ความรุนแรงรอบใหม่จะเกิดขึ้น.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์