พท.โวยศอฉ.กีดกันจิ๋วยกคณะเข้าชี้แจง ถามคนไทยที่ไหนกล้าล้มสถาบัน


พล.ต.ศรชัย มนตริวัต ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ว่า
 
การที่ ศอฉ.ไม่ให้คณะของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรีและประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย เข้าไปทั้งหมด ถือเป็นเรื่องไร้สาระ พล.อ.ชวลิตได้มานั่งพูดคุยกับอดีตนายทหารหลายคนว่า ศอฉ.เอาอะไรมาเป็นเกณฑ์ในการประเมินว่า พล.อ.ชวลิตเป็นหนึ่งในขบวนการล้มสถาบันเบื้องสูง หรือเพียงแค่พล.อ.ชวลิต ได้ทำหนังสือเพื่อขอกราบบังคมทูลฯเข้าเฝ้า เพื่อถวายรายงานสถานการณ์บ้านเมือง
 

"พล.อ.ชวลิต ได้อธิบายไปหมดแล้ว ทำไมถึงไม่ยอมฟังกันบ้าง ในอดีตที่ผ่านมาก็เคยมีเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้นในสมัยของ นายปรีดี พนมยงค์ อดีตนายกรัฐมนตรี  และ อดีตรัฐบุรุษ ก็เคยทำในลักษณะดังกล่าว และได้ผลมาแล้ว ดังนั้น พล.อ.ชวลิต ก็อยากให้บ้านเมืองเกิดความสงบสุขก็เลยทำแบบนี้บ้าง เพราะทุกคนก็หวังดีเพื่อให้ประเทศชาติเกิดความสงบสุข ศอฉ.ทำไม่ถูกต้องเลือกปฏิบัติ ศอฉ.จะแต่งเรื่องอะไร หรือ ผลักดันประชาชนอย่างไร ก็ทำไป แต่อย่าเอาข้อหามายัดให้"
 
พล.ต.ศรชัย ระบุและว่า พล.อ.ชวลิตจะล้มล้างสถาบันเบื้องสูง อยากถามว่าจะมีคนไทยที่ไหนที่จะกล้าทำแบบนี้ อยากฝากถึง ผบ.เหล่าทัพ โดยเฉพาะ ผบ.ทบ.อย่างน้อยต้องเคารพผู้บังคับบัญชา แม้ว่าจะอำลาชีวิตราชการไปแล้วก็ตาม ทหารจะยังต้องมีระเบียบวินัย ทหารเอาใจนักการเมืองเกินไปจะฟังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็แล้วแต่ แต่สุดท้ายก็จะต้องเข้าใจขนบธรรมเนียบประเพณีของกองทัพด้วย อย่าฟังคำสั่งแต่ของนักการเมืองจนลืมระเบียบของกองทัพ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์