พท.โวย อภิสิทธิ์ มั่วตัวเลขขาดทุนรับจำนำข้าวหวังผลการเมือง

พท.โวย อภิสิทธิ์ มั่วตัวเลขขาดทุนรับจำนำข้าวหวังผลการเมือง

โฆษก พท.โวย "อภิสิทธิ์" มั่วตัวเลขขาดทุนรับจำนำข้าวหวังผลการเมือง ฟุ้งโพล ชาวนาหนุนรัฐบาลเดินหน้าโครงการ


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลขาดทุน 2.6 แสนล้านบาท แต่มีตัวเลขถึงมือชาวนาแค่ 8 หมื่นล้านบาทว่า เป็นการบิดเบือนตัวเลขที่ไม่มีข้อมูลความจริง เพราะวันนี้จากการตรวจสอบตัวเลขที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร(ธ.ก.ส.) โอนเงินในโครงการรับจำนำข้าวถึงมือเกษตรกร

โดยตรงนั้นมีจำนวน 628,947 ล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากกว่าที่นายอภิสิทธิระบุไว้ วันนี้นายอภิสิทธิ์ต้องเอาปี๊บมาคลุมหัว

เพราะเห็นได้ชัดเจนว่าฝ่ายค้านต้องการกุข่าวเท็จ เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ตัวเลขโครงการรับจำนำข้าวที่สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์เล่นไม่เลิก กล่าวหารัฐบาลว่าขาดทุนหรือเงินไม่ถึงมือชาวนาเท่านั้นเท่านี้ แต่เมื่อตัวเลขที่ชัดเจนออกมาจะเห็นว่าแตกต่างกันทุกอย่าง ดังนั้นมองเป็นอย่างอื่นไม่ได้นอกจากเป็นการหวังผลทางการเมือง ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่เมื่อวานนี้ (19มิ.ย.) จะมีชาวนาไปประท้วงพรรคประชาธิปัตย์


นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า ธ.ก.ส.ยังสำรวจความคิดเห็นชาวนาพบว่า 93% ยังคงสนับสนุนโครงการรับจำนำข้าว เพราะทำให้ชาวนาได้ประโยชน์และมีเงินเก็บออม

ส่วนกรณีที่เกษตรกรไม่เห็นด้วยกับการปรับลดราคารับจำนำข้าวมาอยู่ที่ 12,000 บาทต่อตันนั้น รัฐบาลต้องรีบดำเนินการทำความเข้าใจกับประชาชน เชื่อว่าวันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี คงสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดแล้วให้ประสานงานทำความเข้าใจกับประชาชนและเกษตรกรในพื้นที่

ดังนั้นเชื่อว่าชาวนาจะเข้าใจและคงไม่มีปัญหาใดๆ ตามมา อย่างไรก็ตาม วันนี้เกษตรกรยังได้กำไรอยู่มากกว่าโครงการประกันราคาข้าว อยากขอให้ประชาชนเห็นใจรัฐบาลที่ต้องรักษาระเบียบวินัยการเงินการคลังด้วย และการปรับลดราคาในครั้งนี้ยังไม่ตายตัว เพราะราคาอาจปรับลดหรือขึ้นได้อีกตามกลไกตลาดโลก ยืนยันว่ารัฐบาลจะเดินหน้าโครงการรับจำนำข้าวต่อไป และขอเรียกร้องให้พรรคประชาธิปัตย์จริงใจต่อเกษตรกรโดยไม่ขัดขวางการทำงานของรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์