พท.โวย ป.ป.ช.รับลูก “ถวิล” ข่มขู่นายกฯ

พท.โวย ป.ป.ช.รับลูก “ถวิล” ข่มขู่นายกฯ

“อนุสรณ์” โวย ป.ป.ช.รับลูก “ถวิล” ข่มขู่นายกฯ ห้ามอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง ชี้อดีตเลขาฯ สมช.ถูกกล่าวหาสลายชุมนุม ร่วมรัฐบาล พท.ไม่ได้


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กรณีที่นายถวิล เปลี่ยนศรี ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ในฐานะอดีตเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ข่มขู่จะฟ้องร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หากนายกรัฐมนตรียื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลปกครองกลาง ต่อศาลปกครองสูงสุด และ ป.ป.ช. ก็ผสมโรงข่มขู่นายกไปด้วยนั้น รู้สึกกังวลใจ

เพราะยิ่งสะท้อนความเข้าใจของประชาชนถึงความไม่เป็นกลางของบางองค์กร รวมถึงนายถวิล ไม่เข้าใจกฎหมายและไม่เคารพสิทธิของคู่ความที่มีสิทธิในการอุทธรณ์

นายถวิลไม่รู้เรื่องเลยจริงๆ หรือแกล้งไม่รู้ว่าตำแหน่ง เลขาธิการ สมช.เป็นตำแหน่งที่รัฐบาลต้องเลือกคนที่ไว้วางใจได้มาทำงาน สังคมต้องให้ความเป็นธรรมกับฝ่ายบริหารในการตัดสินใจเลือกคนได้บ้าง ไม่ใช่โยกย้ายข้าราชการ ก็จะขัดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 ไปหมด


“นายถวิล ต้องยอมรับว่ามีเครื่องหมายการค้าเป็นศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทำลายและลบล้างไม่ได้ จริงหรือไม่ที่นายถวิลเป็นผู้เสนอ ศอฉ.ใช้อาวุธสงครามกับประชาชน นายถวิลควรไปใคร่ครวญจะมานั่งทำงานกับรัฐบาลที่มาจากชีวิตเลือดเนื้อของผู้สนับสนุน ที่คนสงสัยว่านายถวิล ไปมีส่วนกับการบาดเจ็บล้มตายได้อย่างไร ระหว่างแค่ถูกย้าย กับบาดเจ็บล้มตาย อันไหนเรื่องใหญ่เสียหายรุนแรงกว่ากัน หรือทั้งชีวิตไม่คิดจะรับผิดชอบอะไรเลย” รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์