พท.โคราช จี้รบ.เลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ขู่ดึงดันต่อ ปชช.อาจลุกฮือเข้ากทม.


นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เขต 3  พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 27 ก.ย. ที่ จ.นครราชสีมา ถึงกรณีที่ทางพรรคประชาธิปัตย์ มีความพยายามที่จะให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีซึ่งลาออกจากตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว กลับมาสมัครเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรใหม่อีกครั้ง 

ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าทางพรรคมีความพยายามที่จะผลักดันให้นายสุเทพฯ ขึ้นเป็นนายกต่อจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกคนปัจจุบัน หากพรรคประชาธิปัตย์ถูกตัดสินยุบพรรค ว่า ส่วนตัวแล้วมองว่าการที่นายสุเทพฯลาออกจาก ส.ส.ไปแล้ว และทางสาขาพรรคประชาธิปัตย์มีมติให้ลงสมัคร ส.ส.ใหม่ เป็นไปได้ว่า พรรคประชาธิปัตย์กำลังเตรียมสำรองนายสุเทพฯไว้เป็นนายกคนต่อไป เพราะมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าพรรคประชาธิปัตย์คงจะรอดพ้นจากความผิดในคดียุบพรรคได้ยาก ประกอบกับ นายสุเทพฯ ไม่ได้ดำรงตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค ซึ่งการกระทำที่พรรคประชาธิปัตย์กำลังดำเนินการอยู่กำลังขัดต่อแนวทางปฏิบัติในระบอบประชาธิปไตยอย่างมาก เนื่องจากการที่ใครคนใดคนหนึ่งจะขึ้นมาเป็นนายกฯต้องได้รับเสียงศรัทธาจากพี่น้องประชาชนโดยส่วนมากทั้งประเทศ ไม่ใช่ว่ามาหวังส้มหล่นแล้วก็ไปเลือกตั้งจังหวัดเดียว แต่มันต้องเป็นเสียงของการเลือกตั้งทั่วไปเท่านั้น ซึ่งสิ่งที่ประชาธิปัตย์กำลังดำเนินการอยู่เป็นเรื่องที่ไม่สมควร
 


ส่วนการที่มีความพยายามจากภูมิใจไทยที่ล่ารายชื่อประชาชนเพื่อสนับสนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมนั้น นายประเสริฐ ให้ความเห็นว่า

การล่ารายชื่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของพรรคภูมิใจไทย ส่วนตัวมองว่าความพยายามที่จะส่งเสริมในเรื่องการปรองดองเป็นเรื่องดี  แต่ขอให้ทำด้วยเจตนาบริสุทธิ์ ไม่มีวาระซ่อนเร้น แต่การกระทำของพรรคภูมิใจไทยในครั้งนี้ตนเองคิดว่า น่าจะเป็นการกระทำเพื่อหวังประโยชน์ทางการเมือง เพราะที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทยแต่ละครั้งมักจะเป็นเกมการเมือง ซึ่งก็คงต้องจับตามองกันต่อไป

ส่วนเหตุระเบิดรายวันที่เกิดขึ้นในกรุงเทพฯขณะนี้ นายประเสรฐฯ ระบุว่า รัฐบาลวันนี้ไม่รู้ทำงานอะไรอยู่ เหตุระเบิดรายวันจับผู้กระทำผิดไม่ได้สักราย และพื้นที่หลายพื้นที่ในประเทศไทยก็เริ่มที่จะเกิดปัญหามากขึ้น

แต่รัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงยังทำได้เพียงแค่สงสัยคนโน้นคนนี้ แต่หาตัวผู้กระทำผิดไม่ได้   ส่วนภาพรวมในระดับประเทศโดยเฉพาะตอนนี้เรื่องปัญหาทุจริตคอรัปชั่นที่หลายเรื่องหลายออย่างเป็นปัญหาใหญ่ๆ แต่ดูเหมือนนายกรัฐมนตรีเพิกเฉยต่อปัญหา ส่วนตัวแล้วอยากให้ทุกปัญหาได้รับการคลี่คลายลงโดยเร็ว จึงขอฝากไปยังรัฐบาลว่า อย่ามัวแต่แก้ปัญหาเรื่องการเมือง เกมการเมือง หันมาแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนจะดีกว่า


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์