พท.แย้มพาดพิงครอบครัวนายกฯแล้วแต่ผู้อภิปราย

วันนี้ (27 ก.พ.) ร.ต.พงศ์พันธุ์ สุนทรชัย ส.ส. หนองคาย พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า

ประเด็นในการอภิปรายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี นั้นมีการกำชับจากที่ประชุมพรรคที่จะสงวนไม่เปิดเผย แต่ประเด็นหลักยังคงเน้นเรื่องของคุณธรรมจริยธรรม ที่มาของตัวรัฐมนตรี ความบกพร่องของรัฐมนตรี สำหรับประเด็นเรื่องครอบครับของนายกฯ คงจะไม่มีการหยิบยกขึ้นมาแน่นอนแต่จะมีการพาดพิงเอ่ยถึงหรือไม่ เป็นเรื่องของผู้อภิปรายแต่ละคน 
 

ร.ต.พงศ์พันธุ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า

สำหรับรายชื่อที่จะแนบนำเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น เบื้องต้นมีบุคคลมที่ได้รับการเสนอชื่อคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย , นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย , พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะมีการสรุปในวันที่ 3 มี.ค. นี้ พร้อมกับรายชื่อผู้นำฝ่ายค้าน
 

ด้าน นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า


ขณะนี้ยังมีความสับสนในประเด็นอภิปราย โดยเฉพาะเรื่อของครอบครัวนายกฯ ที่บ้างก็จะอภิปราย ขณะบางคนบอกจะไม่มีการพูดถึง ทำให้ความคาดหวังว่าการอภิปรายคราวนี้ในเรื่องของการยกระดับมาตรฐานนั้น คงจะย้อนไปสู่การเมืองแบบเก่าที่นำข้อมูลมาบิดเบือนมุ่งทำลายเรื่องส่วนตัวลดความน่าเชื่อถือ ซึ่ขณะนี้มียุทธการของการสร้างข่าวลือเพื่อกลบข่าวเรื่องใหญ่กว่า เช่น การประชุมอาเซียน ที่ฝ่ายค้านต้องการเบี่ยงเบนความสนใจของสังคม ทั้งนี้หากญัตติการยื่นอภิปรายและตัวบุคคลไม่ชัดเจนว่าจะมีรัฐมนตรีคนใดโดยอภิปรายบ้างนั้น รัฐบาลจะยังคงเดินหน้าทำงานตามปกติต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์