พท.แนะบิ๊กตู่หยุดพูด-เร่งทำงาน

พท.แนะบิ๊กตู่หยุดพูด-เร่งทำงาน

"เพื่อไทย" บอก"บิ๊กตู่" อย่าห่วงคลื่นใต้น้ำ ยันไม่ขวางการทำงานของรัฐบาล-คสช. แนะผู้นำประเทศหยุดพูด เดินหน้าแก้ปัญหาประเทศ เร่งร่าง รธน.ที่เป็นธรรม อย่ากีดกันฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุยังมีคลื่นใต้น้ำอยู่ ว่า ไม่รู้ว่าที่นายกรัฐมนตรีระบุถึงคลื่นใต้น้ำนั้นหมายถึงพรรคเพื่อไทยหรือไม่ เพราะถ้าหมายถึงพวกเรา ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ต้องเป็นห่วง สบายใจได้เลย ว่าไม่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยคนไหนที่จะขัดขวางการทำงานของรัฐบาล รวมไปถึง คสช.อย่างแน่นอน ดังนั้นขอให้นายกฯ และรัฐบาลเดินหน้าบริหารประเทศไป โดยเฉพาะช่วงนี้ขอให้เข้ามาดูแลเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตรให้ดี ๆ เพราะการจ่ายเงินช่วยเหลือชาวนาและชาวสวนยางไร่ละ 1 พันบาท ไม่เกิน 15 ไร่นั้น ตนมองว่าเป็นเพียงแค่การแก้ปัญหาระยะสั้นเท่านั้น เพราะหากมีเกษตรกรที่ปลูกข้าวโพดหรือมันสำปะหลัง ออกมาร้องขอให้รัฐบาลช่วยเหลืออีก จะเอาเงินที่ไหนมาจ่ายได้หมด รัฐบาลต้องเร่งแก้ปัญหา เดินหน้าทำการตลาดช่วยเหลือเกษตรกรโดยด่วน ตนเชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถแก้ปัญหาได้ เพราะมีแต่คนดี คนเก่งมาร่วมรัฐบาลทั้งนั้น


“ผมว่าคนเป็นระดับผู้นำของประเทศ งดให้สัมภาษณ์บ้างก็น่าจะดี และเดินหน้าบริหารประเทศจะดีกว่า ตอนนี้ไม่มีคลื่นใต้น้ำแล้ว เพราะทุกฝ่ายอยู่ในกรอบ กติกาของ คสช.กันหมด ยิ่งเป็นรัฐบาลที่ไม่มีฝ่ายค้านคอยตรวจสอบ ผมว่าน่าจะทำงานง่ายขึ้น" นายสมคิด กล่าว และว่า ขอฝากรัฐบาลดูแลและเร่งรัดให้สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.)เดินหน้ายกร่างรัฐธรรมนูญ คาดว่าช่วงต้นปี 58 เราน่าจะได้เห็นภาพที่ชัดขึ้น ดังนั้นขอให้ร่างกติกาที่เป็นธรรมออกมาเพื่อประชาชน 65 ล้านคน อย่ากีดกันฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ไม่อย่างนั้นจะเกิดการแบ่งฝักแบ่งฝ่ายอีก

นายสมคิด กล่าวอีกว่า ขอตั้งข้อสังเกตที่นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ รองประธาน สปช.คนที่ 1

แสดงวิสัยทัศน์ว่าพร้อมทำงานร่วมกับกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญทั้ง 36 คน เพื่อร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ ก่อนเสนอเข้า สปช.อย่างช้าที่สุดวันที่ 6 ส.ค.58 นั้น ตนแปลกใจที่นายบวรศักดิ์สามารถกำหนดวันร่างรัฐธรรมนูญเสร็จได้ แสดงว่าได้มีการร่างรัฐธรรมนูญเอาไว้แล้วหรือไม่.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์