พท.แถลงการณ์จุดยืน 3 ข้อ


“ยุบสภา-เลือกตั้งใหม่-เคารพการตัดสินใจของประชาชน” พร้อมเดินสายพบพรรคร่วมรัฐบาลสนับสนุน “บิ๊กจิ๋ว” ปฏิเสธล็อบบี้


วันนี้(23 มี.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยส.ส.ของพรรคกว่า 20 คนร่วมแถลงจุดยืนของพรรคเพื่อไทยต่อสถานการณ์การเมืองปัจจุบัน โดยมีนายยงยุทธ เป็นผู้อ่านแถลงการณ์จุดยืนของพรรคเพื่อไทย เนื้อหาว่า สถานการณ์บ้านเมือง ณ ปัจจุบัน พรรคเพื่อไทยมีแนวทางในการดำเนินงานทางการเมืองเพื่อประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชน ดังนี้ 1.พรรคเพื่อไทยเสนอทางออก “ยุบสภา เลือกตั้งใหม่ เคารพการตัดสินใจของประชาชน” ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยเห็นว่า การยุบสภาเป็นทางออกของประเทศที่จะเดินหน้าต่อไปได้ อย่างสงบ และสันติวิธี 2. พรรคเพื่อไทยจะขอพบพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรค เพื่อขอความร่วมมือในการแสวงหาทางออกให้กับประเทศโดยร่วมสนับสนุนข้อเรียกร้องของประชาชน ที่อยากเห็นการแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี และ 3.หากมีการเลือกตั้งที่เกิดขึ้นจากการยุบสภา ทุกฝ่ายต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชนเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไป 
   

พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ภายหลังโดยยืนยันว่า การพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้เป็นไปในแนวทางสร้างสรรค์ ไม่ใช่การดึงเสียงจากพรรคร่วมรัฐบาลเพื่อพลิกขั้วมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยให้เป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลเสียเอง ยังยืนยันว่าการยุบสภาเพื่อให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเป็นทางออกที่ดีตามวิถีทางการปกครองระบอบประชาธิปไตย ทั้งนี้หากพรรคร่วมไม่ตอบรับ ก็เป็นเรื่องที่พวกเราต้องอดทนชี้แจงต่อไป 
   


ผู้สื่อข่าวถามว่าส.ส.พรรคเพื่อไทยและกลุ่ม นปช.มักพูดถึงอำนาจพิเศษและ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ บีบพรรคร่วมรัฐบาลห้ามถอนตัว พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า “ท่านมายุ่งอะไร มีหลักฐานว่าท่านมายุ่งหรือไม่ ก็รู้อยู่แล้ววันนี้ พล.อ.เปรม ป่วย รู้สึกว่าจะอยู่ที่ รพ.พร้อมมิตร หัวหน้าพรรคกำลังจะส่งช่อดอกไม้ไปเยี่ยม เดี๋ยวพวกเราช่วยไปเยี่ยมหน่อย เมื่อถามว่าแล้วพล.อ.ชวลิต จะไปเยี่ยมหรือไม่ กล่าวว่า ควรจะไปเยี่ยมท่านเป็นผู้หลักผู้ใหญ่  เมื่อถามต่อว่าท่านไม่สบายเพราะโรคอะไร พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า อายุมากแล้วก็เป็นอย่างนี้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์