พท.แฉศพพลทหารอภินพมีอวัยวะหาย

คมชัดลึก : "พร้อมพงษ์"แฉศพ"พลทหารอภินพ"มีชิ้นส่วนอวัยวะหาย แต่ขออุบเป็นชิ้นส่วนใดแตถือว่ามีความสำคัญที่บอกสาเหตุการตายได้ "จี้"นายกฯ"แสดงความจริงใจคืนดีสเตชั่น วันครบรอบวันสิทธิเสรีภาพสื่อโลก “เทพไท" ชี้ “ทักษิณ" ไม่ใช่เหยื่อการเมือง แต่เป็นตัวการสร้างปัญหาชาติ ปชป. แนะเปิดกว้างให้ประชาชนมีส่วนร่วมใน กก. 2 ชุด


 (3พ.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความคืบหน้าในการตติดการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ เครือสุข ว่า ในฐานะคณะทำงานติดตามตรวจสอบกรณีการเสียชีวิตของพลทหารอภินพ  ทหารรับใช้ในบ้านแม่ทัพภาคที่ 1 ตนได้รับข้อมูลจากผู้ที่เกี่ยวข้องว่า ศพของพลทหารอภินพนั้นอาจมีอวัยวะภายในบางส่วนหายไป ในขั้นตอนก่อนที่จะถึงโรงพยาบาลศิริราช ซึ่งอวัยวะดังกล่าวเป็นตัวที่บ่งบอกได้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตนั้นเกิดจากอะไร

อย่างไรก็ตามตนขอยังไม่เปิดเผยว่าชิ้นส่วนอวัยวะนั้นเป็นชิ้นส่วนใด โดยคณะทำงานของพรรคเพื่อไทยจะประสานผู้ที่ทราบข้อมูลมาชี้แจงต่อไป ขณะเดียวกันคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองก็อาจจะมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ด้วย
 
จี้ปปช.สอบบัญชีทรัพย์สินฯ"บุญจง"

นายพร้อมพงศ์  กล่าวกรณีที่ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยได้ตรวจสอบพบแจ้งบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินอันเป็นเท็จ ว่า ล่าสุดฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ได้ตรวจสอบพบว่านายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย จงใจยื่นบัญชีหนี้สินและทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ตามมาตรา 263 ของรัฐธรรมนูญ เมื่อครั้งเข้าดำรงตำแหน่งรมช.มหาดไทยเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2551 เพราะเนื่องจากนายบุญจงยังคงไว้ซึ่งความเป็นหุ้นส่วนของบริษัท ห้างหุ้นส่วนจำกัด โชคชัยรวมทวี 1990 ซึ่งเข้าข่ายยังเป็นเจ้าของหรือมีอำนาจในการบริหาร เพราะได้มอบอำนาจให้ผู้ใกล้ชิด คือ แม่บ้าน และคนขับรถเป็นคนบริหารแทน

มีหลักฐานการจดทะเบียนผู้ถือหุ้นอย่างชัดเจน เป็นภาพถ่ายและซีดี ซึ่งจะโยงให้เห็นว่านยายบุญจงได้ดำเนินการเรื่องนี้มาตั้งแต่สมัยเป็นนัการเมืองท้องถิ่นแล้ว ทั้งนี้ตนและฝ่ายกฎหมายจะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อปปช.เพื่อตรวจสอบในวันที่ 4 พ.ค. เวลา 10.00 น. หากปปช.รับเรื่องไว้พิจารณา ก็จะส่งผลกระทบถึงการดำเนินการต่างๆในโครงการที่นายบุญจงดูแลรับผิดชอบและลงนามอนุมัติด้วย

จี้"นายกฯ"คืนดีสเตชั่นวันสิทธิเสรีภาพสื่อโลก

นายพร้อมพงศ์ น กล่าวเรียกร้องต่อรัฐบาลในวันสิทธิเสรีภาพสื่อโลก ว่า พรรคเพื่อไทยมองว่าสื่อเป็นสถาบันทางสังคมที่สำคัญในการทำหน้าที่ส่งข่าวสาร สะท้อนปัญหาและข้อเท็จจริงสู่ประชาชน แต่สื่อต้องเป็นอิสระ เป็นกลาง มีสิทธิเสรีภาพ รัฐบาลต้องไม่ปิดกั้นในทุกกรณี ดังนั้นพรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้แสดคงความจริงใจโดยการปลดปล่อยสื่อที่เป็นฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล เช่น ดีสเตชั่น หรือวิทยุชุมชนที่ตรงข้ามกับรัฐบาล เพื่อให้สามรรถอกอากาศและดำเนินการได้ในวันนี้ 100 คำพูดไม่เท่า 1 การกระทำที่จริงใจ ไม่อย่างนั้นอาจจะถูกมองว่าเป็นนายกฯ 2 มาตรฐานได้


ชี้รัฐบาลลดงบปี53กระทบคนรากหญ้า
 
 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลตัดงบประมาณปี 2553 ลงว่า รัฐบาลไม่จริงใจเพราะตัดงบรากหญ้าแต่กลับไม่แตะต้องงบของทหาร เช่น งบประมาณของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ตัดงบไปถึง 4.8 หมื่นล้านบาท ทำให้ค่ารักษารายหัวจากที่ขอไป 2,707.52 บาทเหลือ 2,406.32 บาท ซึ่งจะส่งผลต่อประสิทธิภาพและมาตรฐานในการรักษาพยาบาล อีกทั้งโครงการชุมชนพอเพียงหรือโครงการเอสเอ็มแอลเดิม รัฐบาลอ้างว่างบปี 2552 มี 20,000 กว่าล้านบาท แต่เบิกจ่ายไปเพียง 1,000 กว่าล้านบาท จึงให้เอางบปี 2552 ที่เหลืออยู่ไปใช้ในปี 2553 แทนนั้น รัฐบาลกำลังหลอกลวงประชาชน
 
“เทพไท"ชี้“ทักษิณ"ไม่ใช่เหยื่อการเมือง
  
 นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 2 พ.ค.ที่ผ่านมา ว่า ดูเนื้อหาแล้วเป็นเรื่องเดิมๆ แต่ที่จำเป็นต้องชี้แจงคือ กรณีที่กล่าวหารัฐบาลว่าสร้างกระแสข่าวโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณ  อย่างเป็นระบบและใส่ร้ายว่าอยู่เบื้องหลังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง โดยยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริงรัฐบาลไม่ได้ใส่ร้าย และสร้างข่าวอย่างเป็นระบบ แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาของอดีตนายกฯ ทำให้สังคมและประชาชนรับรู้ได้ด้วยตนเอง ไม่จำเป็นต้องใส่ร้าย

อีกทั้งคำแถลงการณ์อ้างถึงความเป็นประชาธิปไตยเกินกว่า 10 คำ ฟุ่มเฟือย และพร่ำเพื่อ อดีตนายกฯ พยายามพูดโดยหายใจเข้าออกว่าเป็นประชาธิปไตย แต่ไม่รู้ว่าเข้าใจความหมายมากน้อยแค่ไหน และทัศนคติต่อประชาธิปไตยคืออะไร  ทัศนคติของอดีตนายกฯคือ มือใครยาวสาวได้สาวเอา ใครมีเงินสามารถซื้อเสียงได้เต็มที่ ใครมีอำนาจโกงได้เต็มที่ใช่หรือไม่ การที่อดีตนายกฯกล่าวว่าตนเองไม่ได้อยู่เบื้อหลังกลุ่มเสื้อแดง แต่บอกว่าเสียงปืนแตกเมื่อไหร่จะกลับมานำหน้ากลุ่มผู้ชุมนุมทันที ดังนั้นอยากให้คำพูดเหล่านี้สะท้อนกลับไปยังอดีตนายกฯอีกครั้ง และที่บอกว่าตนเองเป็นเหยื่อให้รัฐบาลใส่ร้ายเพื่อหวังผลทางการเมือง ดังนั้นขอยืนยันว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ใช่เหยื่อแต่เป็นตัวการตัวจริง

"เทพไท"ชี้รัฐบาลไม่เคยคิดปลุกผีคอมมิวนิสต์

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรค ยังได้กล่าวถึงการที่สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาระบุถึงแผนการ “ขวาพิฆาตซ้าย” โดยเชื่อมโยงว่ารัฐบาลกับทหารได้ปลุกผีคอมมิวนิสต์ขึ้นมานั้น ตนขอยืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้ปลุกผี เพราะเชื่อว่าตายไปหมดแล้ว แต่ยังมีแกนนำเสื้อแดงบางคนพยายามสร้างกระแส โดยการใส่เครื่องแบบเลียนแบบคอมมิวนิสต์ เข้าไปมอบตัว เพื่อให้เห็นว่าลัทธินี้ยังมีอยู่ ตามมาพรรคเพื่อไทยก็ออกมารับลูกว่ามีขบวนการขวาพิฆาตซ้าย ทั้งที่จริงไม่มี มีแต่กลาง แต่ถึงจะมีซ้ายในกลุ่มคนเสื้อแดงบ้าง ก็เป็นแค่ซ้ายไร้เดียงสา

ขอบคุณ"จตุพร"ประกาศไม่ขวางประชุมสธ.อาเซียน

 นายเทพไท กล่าวถึงกรณีที่นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดง ประกาศจะไม่เคลื่อนไหวมวลชนมาขัดขวางการประชุมรมต.สาธารณสุขอาเซียน วันที่ 7 - 8 พ.ค. ว่า หากเป็นจริงอย่างที่พูดก็ขอขอบคุณ เพราะการช่วยกันแก้ปัญหาการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ดังนั้นจึงของให้รักษาสัจจะด้วย และการที่นายจตุพรระบุว่า ไข้หวัดหมูไม่สำคัญเท่า “ไข้หวัดมาร์ค” นั้น ตนขอยืนยันว่าไข้หวัดมาร์คไม่มี มีแต่“ไข้หวัดแม้ว”เพราะขณะนี้แกนนำเสื้อแดง ติดกันงอมแงม มีวิธีการแก้คืออยากให้ใช้ “พาราเซตตามาร์ค” ถึงจะหาย เพราะสังคมไทยได้ให้โอกาสนายอภิสิทธ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มากว่า พ.ต.ท.ทักษิณ อดีตนายกฯ ซึ่งสอดคล้องกับผลจากเอแบคโพล ที่ระบุว่าไม่อยากให้นายกฯยุบสภาหรือลาออก แต่อยากให้ ดังนั้นอยากเสนอให้ทุกบ้านติดยาเม็ดมาร์คไว้เป็นยาสามัญประจำบ้าน


ปชป.แนะกก.2ชุดเปิดกว้าง ปชช.มีส่วนร่วม

 นายสาธิต ปิตุเตชะ กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  และคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองระหว่างวันที่ 8-15 เม.ย.ว่า มีข้อเสนอไปยังคณะกรรมการทั้ง 2 ชุดคือ 1.ให้เปิดใจกว้าง มีสติรับฟัง โดยตั้งเป้าหมายร่วมกันคือ ต้องนำพาประเทศไปสู่ความสงบสุข 2.ให้ทุกฝ่ายรับฟังซึ่งกันและกัน เพื่อนำไปสู่กระบวนการกลั่นกรอง 3.ไม่ว่าฝ่ายใดก็ตามต้องเตรียมข้อเสนอของตัวเอง เพราะทุกข้อเสนอจะนำไปสู่การปฏิบัติ อย่างไรก็ตาม ข้อเสนอทั้ง 3 ข้อนี้ต้องอยู่บนพื้นฐานการมีส่วนร่วมของประชาชน เช่น การทำประชามติ นอกจากนี้ ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย มีเหตุมีผล


“ปชป.”แนะ พาณิชย์ระบายสินค้าการเกษตร

นายสาธิต กล่าวถึงโครงการการรับจำนำพืชผลทางการเกษตรของรัฐบาลว่า มีข้อเสนอไปยังรมว.พาณิชย์ ในการระบายสินค้าที่รับจำนำ เช่น ข้าง มัน ข้าวโพด โดยเฉพาะมันที่ปีนี้รัฐบาลรับจำนำมากกว่าทุกปี โดยการระบายสินค้าที่รับจำนำอยากให้รัฐบาลคำนึงถึงระยะเวลา สถานการณ์ของโลก หรือช่วงที่ตลาดโลกต้องการ ซึ่งจะทำให้มีราคาดี ทั้งนี้ รัฐบาลไม่ควรจำหน่ายให้หมดเพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ รัฐบาลควรพืชผลการเกษตรที่รับจำนำมาจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการอาหารสัตว์ เพราะทราบมาว่าผู้ประกอบการอาหารสัตว์ในประเทศไทยต้องซื้อวัตถุดิบนำเข้ามาจากต่างประเทศ หากรัฐบาลมีระบบการจัดการ ดูแลไม่ให้มีเรื่องคอร์รัปชั่นก็อาจจะเป็นการลดต้นทุนให้ผู้ประกอบการอาหารสัตว์ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์