พท.แฉล็อกสเป็กซ่อมถนน


พท. แฉ งบ อปท.ซ่อมถนนบุรีรัมย์ มีคน “ปชป.- ภท.”เอี่ยว

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ก.ย. นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย แถลงข่าวยืนยันการอภิปรายในสภา เรื่องการอนุมัติเปลี่ยนแปลงงบประมาณในรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่เปลี่ยนแปลงเงินค่าจ่ายครูผู้สอน 1,035 ล้านบาท ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระจายให้ จ.บุรีรัมย์ ดำเนินการซ่อมแซมถนน  17 โครงการวงเงิน 89ล้านบาท

จากการตรวจสอบเป็นที่น่าสงสัยว่าทั้ง 17 โครงการ มีการจัดซื้อจัดจ้างโดยวิธีพิเศษ และเสร็จภายในวันเดียวกัน คือวันที่ 26 ก.ย. ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะการพิจารณาทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างจะต้องมีเอกสารจำนวนมาก ทั้ง 17 โครงการไม่สามารถทำเสร็จได้ในวันเดียว และเป็นที่สังเกตว่า การใช้วิธีรีไซกิ้ง มีผู้รับเหมาน้อยรายในประเทศที่จะมีเครื่องมือราคาแพงถึง เครื่องละ 50 ล้านบาท ถือเป็นการล็อกสเป็กหรือไม่

ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าตนจะยื่นเรื่องต่อคณะกรรมาธิการ(กมธ.)ป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบผู้เกี่ยวข้อง รวมถึงตรวจสอบอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น(สถ.) ว่าดำเนินการโปร่งใส หรือไม่ หรือมีการฮั้วประมูลหรือไม่ เพราะจากการตรวจสอบผู้ถือหุ้นในบริษัทมีบางรายเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ และพรรคภูมิใจไทย.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์