พท.แจงแจ้งความตร.เอาผิด ชัย ราชวัตร เหตุให้ร้ายปูเสื่อมเสียชื่อเสียง

พท.แจงแจ้งความตร.เอาผิด ชัย ราชวัตร เหตุให้ร้ายปูเสื่อมเสียชื่อเสียง


พท.แจงแจ้งความตร.เอาผิด 'ชัย ราชวัตร' เหตุให้ร้าย'ปู'เสื่อมเสียชื่อเสียง อ้างหวั่นเยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง พร้อมอัด'สว.ไพบูลย์'จุ้น'ทักษิณ'สไกป์

 4 พ.ค. 56 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย เข้าแจ้งความนายสมชัย กตัญญุตานันท์ หรือ ชัย ราชวัตร คอลัมนิสต์ชื่อดัง ว่า

 ถือเป็นการติชมโดยไม่สุจริต ไม่มีมูลความจริง และเป็นการให้ร้ายทำให้นายกรัฐมนตรีเสื่อมเสียชื่อเสียง ทั้งนี้ ความจริงนายสมชัยก็มีแฟนคลับอยู่ทั่วประเทศ แต่การกระทำดังกล่าววันนี้กลายเป็นว่า เรากำลังสร้างความรุนแรงให้กับเยาวชน หรือใครอยากเด่นอยากดังต้องออกมาด่าทอด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย นอกจากนี้ ทางพรรคจะมีการประสานกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ   (กสทช. )เพื่อขอให้จับตาดูว่า รายการใดทางทีวีดาวเทียมที่มีการด่าทอนายกรัฐมนตรีโดยไม่สุจริตใจและใช้คำพูดด่าทอที่รุนแรง

หากพบว่าเข้าข่ายผิดกฎหมายก็จะดำเนินการต่อไป ซึ่งการวิพาาษ์วิจารณ์นั้นนายกณัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยน้อมรับ ถ้ามีการติเพื่อก่อ แต่เราไม่ปรารถนาที่จะเห็นถ้อยคำที่รุนแรง ด่าทอกัน เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี  อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าไม่ได้เป็นการก้าวล่วงจิตวิญญาณของสื่อมวลชน เพียงแต่อย่าสั่งสมความรุนแรงให้เกิดในประเทศ
               
อัด“สว.ไพบูลย์”ไม่เคยร่วมประชุมกับพรรครู้ได้อย่างไร“ทักษิณ”สไกป์สั่งแก้รธน.

  นายอนุสรณ์ แถลงถึงกรณีที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน สว.สรรหา ยื่นคำร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้ยุบพรรคเพื่อไทยและตัดสิทธิกรรมการบริหารพรรค กรณี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี สไกป์มาในที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย สั่งการให้ดำเนินการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ยืนยันว่าไม่มีมูลความจริง นายไพบูลย์ไม่เคยร่วมประชุมกับเราแล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า สั่งการกันอย่างไร เรื่องนี้เป็นเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย นายไพบูลย์ใช้วิธีจับแพะชนแกะ ตัดแปะข่าวจากหนังสือพิมพ์แล้วนำมากล่าวหา

 ต้องไม่ลืมว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นอดีตนายกฯ แยกแยะได้ว่าสิ่งใดควรหรือไม่ควร และไม่เคยครอบงำหรือสั่งการใดๆ กับสมาชิกพรรคเพื่อไทย การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา ทั้งนี้ น่าสังกตว่า นายไพบูลย์ อยู่ตรงข้ามพรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณมาตลอด การลุกมาทำเรื่องนี้ก็หวังฟลุ๊คและปกป้องรัฐธรรมนูญ 50 เพราะอาจจะเป็นผู้ที่ได้รับประโยชน์จากรัฐธรรมนูญ 50 เป็นทายาทอสูรที่จะปกป้องรัฐธรรมนูญ 50ให้เดินหน้าต่อไปได้

  "สำหรับการออกจดหมายเปิดผนึกของ 312 สมาชิกรัฐสภาเพื่อคัดค้านและไม่ยอมรับอำนาจที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญของศาลรัฐธรรมนูญนั้น ยืนยันว่าสมาชิกรัฐสภาจะเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อไป แม้ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะยืดเวลาให้ส่งคำชี้แจงออกไปจนถึงวันที่ 15 พ.ค.ก็ตาม และจะไม่ส่งผลใดๆ ต่อพรรคเพื่อไทย สส. และสว.ที่มีการตรวจสภาพกันเรียบร้อยแล้วว่า ไม่มีใครที่ปอดแหก ถอดใจ ดังนั้นจะไม่มีใครส่งคำชี้แจงไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ ส่วนการยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญนั้น

 เป็นเรื่องของสมาชิกรัฐสภา ยืนยันว่า เรื่องนี้ไม่มีอะไรที่ดุเดือดเลือดพล่าน ถือเป็นการทำหน้าที่ปกติของสมาชิกรัฐสภา จากนี้ไปท่าทีของศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไรนั้นท่านก็ว่ามา แต่ท่าทีของเราถือเป็นการแสดงออกตามสิทธิของสมาชิกรัฐสภา" นายอนุสรณ์ กล่าว

 นายอนุสรณ์ กล่าวต่อว่า เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น เราได้ไปยื่นหนังสือต่อกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่วินิจฉัยให้นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. สิ้นสมาชิกภาพการเป็น สส. เพื่อขอให้ทบทวนคำวินิจฉัยดังกล่าว ทั้งนี้ การตัดสิทธิการเป็น สส.ของนายจตุพรนั้นเป็นประเด็นใหญ่โตที่องค์การรัฐสภาระหว่างประเทศหรือไอพียูได้มีการประชุมกัน เราจึงส่งหนังสือขอให้ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญตัดสินใจใหม่หรือคิดใหม่ และการไปยื่นหนังสือนั้นก็เป็นไปตามคำแนะนำของไอพียู ถ้าหากแข็งขืนหรือไม่มีการตอบกลับมา เชื่อว่าระบบรัฐสภาไทยอาจต้องเข้าไอซียู

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์