พท.เหนือทำบุญวันเกิด แม้ว 29 ก.ค. นี้ ส.ส.น่านยืนยันไม่ใช่การปลุกระดม

นายวัลลภ  สุปริยศิลป์ ส.ส.น่าน พรรค พท. กล่าวเมื่อวันที่ 8 ก.ค. ถึงกรณีที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน และประธานส.ส.พรรค พท.

จะไปปราศรัยเพื่อปลุกระดมประชาชนทั่วประเทศในวันที่ 26 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันคล้ายวันเกิดของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่า งานดังกล่าวจะเลื่อนไปวันที่ 29 กรกฎาคมแทน เนื่องจากวันที่ 25-28 กรกฎาคมนั้นเป็นวันหยุดยาวช่วงวันเข้าพรรษา ทางส.ส.ต้องลงพื้นที่พบปะชาวบ้าน ทั้งนี้การจัดเวทีปราศรัยดังกล่าวเป็นไปตามนโยบายการขับเคลื่อนของพรรค พท.ที่ให้ส.ส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจ และนำเสนอข้อเท็จจริงต่อประชาชนผ่านการจัดนิทรรศการ และจัดเวทีปราศรัย โดยเน้นการบริหารประเทศที่ไม่ชอบพามากล และการสลายการชุมนุมเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมถึงการนำเสนอนโยบายของพรรค พท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย ในภาคเหนือจะจัด 2 จุดคือ จ.ลำพูน วันที่ 29 กรกฎาคม และจ.กำแพงเพชร จะมีขึ้นในวันที่ 30 กรกฎาคม เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดไม่มีการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 

“ไม่แน่ใจว่าพ.ต.ท.ทักษิณจะวีดีโอลิงค์หรือโฟนอินเข้ามายังเวทีหรือไม่ แต่การปราศรัยครั้งนี้ยืนยันว่าไม่ใช่การปลุกระดม แต่เป็นการนำเสนอข้อมูลให้ประชาชนได้รับทราบหลังจากถูกปิดสื่อมานาน ” นายวัลลภกล่าวและว่า สำหรับงานวันคล้ายวันเกิดพ.ต.ท.ทักษิณ ในวันที่ 26 กรกฎาคม ส.ส.เหนือยังรำลึกถึงพ.ต.ท.ทักษิณอยู่จะจัดงานทำบุญวัดเกิดให้ที่วัดพระธาตูหริภุญชัย จ.ลำพูน เนื่องจากเป็นวัดที่ศักดิ์สิทธิ์ของภาคเหนือ

นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรค พท. กล่าวว่า การปราศรัย ที่ จ.ลำพูน เป็นการจัดประจำช่วงปิดสมัยประชุมสภา

แต่จะไม่มีการระดมทุน จัดเลี้ยงโต๊ะจีน และพูดคุยปัญหาเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.ทักษิณแต่อย่างใด คาดว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดง และสมาชิกพรรค จาก 17 จังหวัดทั่วภาคเหนือ ประมาณหมื่นคน เข้าร่วมรับฟังการปราศรัย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์