พท.เสียใจทหารถูกยิงตาย-ไม่วายเหน็บมาร์ค

พท.เสียใจทหารถูกยิงตาย-ไม่วายเหน็บมาร์ค


วันนี้ ( 29 ก.ค.) ที่โรงแรมแอมบาสซาเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จ. ชลบุรี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่มีผู้ก่อเหตุรุนแรงลอบยิง จนท.ทหารชุดลาดตระเวนสังกัด ร้อย.ร.15321 ฉก.ปัตตานี25 จนเป็นเหตุให้ เสียชีวิต 4นาย และบาดเจ็บ 2นาย ที่ อ.มายอ จ.ปัตตานี ว่า พรรคเพื่อไทยขอแสดงความเสียใจกับทหารทั้ง 4 นาย เพราะการเป็นทหารนั้นชีวิตมีความเสี่ยงและเสียสละต่อประเทศชาติในการปกป้องอธิปไตย


ทั้งนี้ตนไม่แปลกใจว่าคนที่มีฐานะหรือมีบทบาทและอำนาจทางสังคม พยายามหลีกเลี่ยงการเกณฑ์ทหาร เพราะการเป็นทหารต้องมีความเสี่ยงชีวิต ยกตัวอย่างเช่นกรณีของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีหลักฐานจากกระทรวงกลาโหมว่าไม่ได้รับการเกณฑ์ทหาร รวมถึงมีการนำหลักฐานที่ไม่ถูกต้องตามระบบราชการมาสมัครเป็นอาจารย์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า เพื่อกลบเกลือนความผิดของตนเอง

อีกทั้งยังให้นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกพรรคแก้เกี้ยวโยงว่าการที่พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหมและทหารที่เกี่ยวข้องมาเปิดเผยเรื่องนี้ว่าเป็นประเด็นการเมือง และยังระบุว่าพล.อ.อ.สุกำพลต้องการสร้างผลงาน เนื่องจากจะถูกปรับออกจากครม. ตนคิดว่าเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง เพราะกรณีที่พล.อ.อ.สุกำพล และเหล่าทหารชั้นยศนายพลจำนวนกว่า 10 นาย ออกมาพูดเรื่องนี้ ตนเชื่อว่าข้าราชการประจำคนที่เป็นนายพลมีการพระราชทานยศนั้นไม่น่าที่จะมีการพูดเท็จหรือบิดเบือนข้อเท็จจริงได้ เพราะการพูดเท็จเขาจะต้องถูกฟ้องดำเนินคดีและถูกดำเนินการทางวินัย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า เรื่องนี้ไม่ได้เป็นเรื่องที่ต้องการเอาคืนนายอภิสิทธิ์ แต่การที่ทางกระทรวงกลาโหมที่เป็นต้นสังกัดนำหลักฐานที่มีผู้ร้องเรียนมายังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินจึงจำเป็นต้องนำหลักฐานออกมา เรื่องนี้เป็นการจนมุมของนายอภิสิทธิ์ ที่เป็นความจริงที่ไล่ล่านายอภิสิทธิ์รวมถึงการที่นายชวนนท์พูดไปไกลบอกว่าหากศาลตัดสินความผิดนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคนเสื้อแดงถูกฟ้องว่าหมิ่นประมาทนายอภิสิทธิ์ว่าหนีทหารก็จะให้พล.อ.อ.สุกำพล ออกมาขอโทษนั้น เป็นเรื่องแปลกที่นายชวนนท์ไม่รู้กฎหมาย เพราะศาลจะตัดสินเช่นไรนั้น เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกัน เนื่องจากเป็นเรื่องการตรวจสอบของแต่ละหน่วยงาน ซึ่งหลักกฎหมายหากพูดความจริงก็อาจจะโดนหมิ่นประมาทได้เหมือนกัน ทั้งนี้ศาลจะพิจารณาออกมาอย่างไรตนเชื่อว่านายจตุพรจะชี้แจงได้ และคิดว่าศาลจะให้ความเป็นธรรม

“สิ่งที่นายชวนนท์ดำเนินการนั้นพยายามบิดเบือนข้อเท็จจริงเป็นสิ่งที่ใช้ลักษณะปกป้องพวกพ้องของตนเอง ที่สำคัญประชาชนคงจะหมดหวังกับการทำหน้าที่ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ที่จะตรวจสอบการคานอำนาจของรัฐบาล เพราะแม้แต่พวกของตัวเองที่มีหลักฐานชัดเจน ก็ยังไม่ดำเนินการเอาผิดตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบหัวหน้าพรรค ผมมองว่านี่เป็นการหมดความสง่างามของนายอภิสิทธิ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์” โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์