พท.เรียกร้องเอาผิดคนกุข่าวข้าวมีสารพิษ

พท.เรียกร้องเอาผิดคนกุข่าวข้าวมีสารพิษ

"พร้อมพงศ์" เรียกร้องภาครัฐและเอกชน เอาผิดคนปล่อยข่าวข้าวมีสารพิษ ระบุ อยากให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลก่อนเผยแพร่


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึง กรณีที่มีการปล่อยข่าวเรื่องข้าวมีสารพิษ ว่า เป็นการทำให้เกิดความสับสน จนกระทบภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งถือเป็นการบ่อนทำลายอุตสาหกรรมข้าวไทย จึงเรียกร้องให้ภาครัฐ เอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เอาผิดกับบุคคลที่เป็นต้นตอปล่อยข่าว

เพื่อเป็นคดีตัวอย่าง และอยากให้ประชาชนตรวจสอบข้อมูลที่ได้รับก่อนที่จะฟอร์เวิร์ดเมล์ในสังคมออนไลน์ เพราะจะเข้าข่ายผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และจะตกเป็นเครื่องมือฝ่ายตรงข้ามรัฐบาล ที่หวังผลทางการเมือง


ส่วนกรณีที่ น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูล เรื่องการเอื้อประโยชน์คนใกล้ชิดรัฐบาล ในโครงการรับจำนำข้าวนั้น นายพร้อมพงศ์ ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง

พร้อมท้า น.พ.วรงค์ และพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาเปิดเผยข้อมูล ยื่นร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเอาผิด หรืออภิปรายในสภา โดยอย่ากล่าวหาเลื่อนลอย


นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวถึง การจัดเวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์ ที่กล่าวหารัฐบาลยิ่งลักษณ์ และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นผู้ทำลายข้าวไทย ว่า ไม่เป็นความจริง เพราะ 2 ปี ของการบริหารประเทศ ถือว่าโครงการประสบความสำเร็จ ชาวนาให้การสนับสนุน จึงขอให้ฝ่ายค้านทบทวนปฏิรูปตัวเอง เพราะถือว่าก้าวไม่พ้น พ.ต.ท.ทักษิณ และก้าวไม่พ้นการทำลายรัฐบาล


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์