พท.เมินเสียงมาร์ค เตือนเลิกเจรจาบีอาร์เอ็น-ปัดอธิบดีกรมประชาฯเด็กเจ๊แดง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)


เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.)

กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)
เตือนรัฐบาลไม่ควรเจรจากับแกนนำกลุ่มบีอาร์เอ็นในรอบที่ 3 จนกว่าอีกฝ่ายจะประกาศชัดว่าจะลดความรุนแรง และแนะนำให้ฝ่ายไทยต้องเรียกร้องบ้าง ว่าการพูดคุยกับบีอาร์เอ็นรอบ 3 ต้องเดินหน้าต่อ เพื่อมุ่งหน้าไปสู่สันติภาพ แม้ว่าจะยากลำบากแต่การพูดคุยก็ยังคงเป็นเครื่องมือที่เป็นความหวัง รัฐบาลและฝ่ายความมั่นคง

 ยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าต่อไป นายอภิสิทธิ์ ถ้าไม่มีอะไรดีกว่าพร่ำพูดแต่ว่า หยุดเจรจา เสียเปรียบ ก็ควรเก็บคำพูดนี้ไปพูดเงียบๆ คนเดียว เพราะพูดออกมาแต่ละครั้ง ข้าราชการ กองทัพ เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เสียสละ แม้แต่ชีวิตเลือดเนื้อ เพื่อประเทศชาติหมดกำลังใจ และไม่สร้างสรรค์ เลยอดคิดไม่ได้ว่า ที่พูดแต่ละครั้ง เจตนาดีหรือประสงค์ร้าย จึงอยากขอให้การพูดเรื่องนี้ในครั้งต่อไปของ ปชป. ควรมีข้อเสนอที่สร้างสรรค์

นายอนุสรณ์กล่าวถึง กรณีนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง ปชป. ระบุ อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์คนใหม่ เป็นคนของนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี และนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พท. ว่านายสาทิตย์ออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะอาจจะผิดหวังมาก หลังจากที่ระยะเวลา 2 ปี 8 เดือนของรัฐบาล ปชป.ได้จัดวางคนวางงานไว้ แต่เด็กของตัวเองไม่ได้ขึ้นเป็นอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ตามแผน

 ถือเป็นการพูดที่ไม่ถูกต้องและดูหมิ่นข้าราชการ เพราะความจริงแล้ว ข้าราชการมืออาชีพทุกคน ไม่มีใครเป็นเด็กใคร ต้องพร้อมรับกับการโยกย้าย เพื่อไปรับผิดชอบ ไปแสดงฝีมือ ในลักษณะงานที่เหมาะสม ขอยืนยันว่า ภายใต้การบริหารงานของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะไม่ปล่อยให้กรมประชาสัมพันธ์เป็นเอเอสทีวี หรือบลูสกาย 2 ที่จะตอกลิ่มความขัดแย้ง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์