พท.เผยแม้วนำทัพเองลุยเลือกตั้ง ลั่นสงครามครั้งสุดท้ายตั้งรบ.พรรคเดียว

หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่วิดีโอลิงก์มายังที่ประชุม ส.ส.พรรค พท.เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม

เพื่อเบรกการโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯของพรรค พท. พร้อมเสนอนโยบายของพรรคคร่าวๆ อาทิ ค่าแรงขั้นต่ำวันละ 300 บาท ประกันราคาข้าวเปลือกเกวียนละ 15,000 บาท และคนจบปริญญาตรีได้รับเงินขั้นต้น 15,000 บาทนั้น ปรากฏว่ามีความเคลื่อนไหวในพรรค พท.กันคึกคัก โดยเห็นว่าเป็นการส่งสัญญาณว่า พ.ต.ท.ทักษิณจะบัญชาการเมืองด้วยตัวเอง


เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม แหล่งข่าวจากพรรค พท.แจ้งว่า ที่ พ.ต.ท.ทักษิณวิดีโอลิงก์มาเบรกการโหวตเลือกแคนดิเดตนายกฯของพรรค พท.

เนื่องจากพ.ต.ท.ทักษิณวิเคราะห์การเมืองว่า ชัยชนะจากการเลือกตั้งสมัยหน้าจะเป็นหนทางเดียวที่เดินทางกลับประเทศได้ โดยพรรค พท.ต้องชนะด้วยเสียงข้างมาก และได้เป็นรัฐบาลพรรคเดียว เพื่อเสนอกฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายอภัยโทษให้กับทุกภาคส่วน เพื่อเดินหน้าเข้าสู่การปรองดองของประเทศ เมื่อกระแสของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือยังดีอยู่ จึงต้องชูกระแสเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน เพื่อชนะการเลือกตั้งเท่านั้น ฉะนั้น พ.ต.ท.ทักษิณจึงตัดสินใจจะนำทัพสู้ศึกเลือกตั้งด้วยตัวเอง



"ศึกครั้งนี้จะเป็นสงครามครั้งสุดท้าย จึงประกาศเดินหน้าเต็มที่ เห็นได้จากการระบุกับ ส.ส.ว่าไม่ต้องกลัวใครหาว่าเป็นนอมินี เพราะเมื่อย้ายที่ทำการมาอยู่ที่นี่ ใครบอกว่าไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้อยู่แล้ว และยังประกาศจะนำทีมเศรษฐกิจเอง ด้วยการคิดนโยบายด้านเศรษฐกิจเองอีกด้วย" แหล่งข่าวกล่าว


แหล่งข่าวกล่าวว่า สำหรับแนวทางที่ พ.ต.ท.ทักษิณจะใช้นั้น จะเริ่มด้วยการปรับโครงสร้างทุกอย่างของพรรค พท.เข้าสู่โหมดการเลือกตั้ง

หลังปิดสมัยประชุมสภา พรรค พท.จะลงหาเสียงปูพรมทั่วประเทศทันที และจะวิดีโอลิงก์ไปยังทุกเวที จะหยุดต่อเมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งแล้ว เพื่อไม่ให้ผิดข้อกฎหมาย สำหรับยุทธศาสตร์ของพรรค พท. คือ ชนะการเลือกตั้งให้เกินครึ่งหนึ่งของ ส.ส.ในสภา โดยจะเพิ่มพื้นที่ ส.ส.ใน กทม. อุบลราชธานี นครราชสีมา และภาคตะวันออก รวมทั้งเน้นปิดล้อมบุรีรัมย์ เพื่อสกัดกั้นไม่ให้พรรคภูมิใจไทย (ภท.) ออกมาทำพื้นที่ในภาคอีสานได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์