“พท.”เตือน อย่ารับเงินหลายตำแหน่ง

“พท.”เตือน อย่ารับเงินหลายตำแหน่ง

“พท.”เตือนอย่ารับเงินหลายตำแหน่ง จี้ คสช.-สนช.-สปช.-ครม. แสดงบัญชีทรัพย์สิน พิสูจน์ความบริสุทธิ์ แขวะอย่าดีแต่กล่าวหาคนอื่นว่าทุจริต

เมื่อวันที่12 ส.ค. นางกุสุมาลวตี ศิริโกมุท อดีตส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงการดำรงตำแหน่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)สภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.) และคณะรัฐมนตรีที่จะเกิดขึ้นว่า ควรมีการแสดงบัญชีทรัพย์สินเหมือนนักการเมืองด้วย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและตามกติกาทั่วไปที่พึงปฏิบัติเพราะการกล่าวหาคนอื่นทุจริต แต่ตนเองไม่ยอมถูกตรวจสอบมันไม่สง่างามการรับเงินเดือนตามระเบียบกระทรวงการคลังเท่าที่เคยปฏิบัติมาควรรับเงินเดือนที่เดียวโ ดยให้เลือกที่มีรายได้สูงสุดที่เดียวเท่านั้น แม้จะมี่กี่ตำแหน่งก็ตามไม่ใช่คนเดียวรับหลายที่ เป็นการเอาเปรียบประชาชนเกินไป เงินเดือนทุกบาทคือภาษีประชาชน

ยกตัวอย่างเช่นตนเป็น ส.ส.เมื่อได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีก็เลือกรับเงินเดือนของส.ส.ส่วนเงินเดือนที่ปรึกษารัฐมนตรีก็ไม่รับคืนคลังไป

ผู้ช่วยที่เป็นข้าราชการอยู่แล้วก็รับเงินเดือนเดิมแทนเงินอื่น ๆ ก็ลดลงตามระเบียบ จึงอยากให้กระทรวงการคลังยึดปฏิบัติโดยเคร่งครัดอย่าได้เลือกปฏิบัติแบบ 2 มาตรฐานรับทั้งเงินเดือนเดิม รับทั้งตำแหน่งใหม่ที่ตั้งขึ้นหลายตำแหน่งจะมากเกินไปจนใช้ไม่หมดสงสารชาวบ้านบ้างไม่มีเงินเพียงพอต่อการดำรงชีพ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์