พท.เตรียมฟ้อง “สุเทพ-อภิสิทธิ์” เรื่องร่วมรัฐบาล ปชป.

พท.เตรียมฟ้อง “สุเทพ-อภิสิทธิ์” เรื่องร่วมรัฐบาล ปชป.

กรุงเทพฯ 20 มิ.ย.- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย
 
นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม และ น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เดินทางมาที่บริเวณหน้าศาลหลักเมือง หันหน้าไปทางวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) มารอนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อสาบานเรื่องที่นายสุเทพออกมาเปิดเผยว่า มีการทาบทามพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ตามที่ได้ท้าไว้ วานนี้ แต่ไม่มีคนของพรรคประชาธิปัตย์เดินทางมา

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป็นไปไม่ได้ที่พรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคประชาธิปัตย์จัดตั้งรัฐบาล หรือเป็นรัฐบาลแห่งชาติ
 
เพราะบ้านเมืองไม่ได้อยู่ในภาวะวิกฤติ นอกจากนี้ รัฐบาลยังมี ส.ส.กว่า 300 เสียง จึงเป็นเรื่องตลก หากจะดึงพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล และคงเป็นจุดจบของพรรคเพื่อไทย หากจะเอาพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล  และว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ไม่มาร่วมสาบานในวันนี้ ถือว่าสิ้นสุดแล้ว

“การออกมาพูดของนายสุเทพ ทำให้สังคมยอมรับไม่ได้ ขอเรียกร้องให้เลิกพูดเรื่องนี้ และการท้าสาบานครั้งนี้ เป็นการพิสูจน์ทางวัฒนธรรมไทย ว่า 1 ชาย 2 หญิงที่นายสุเทพอ้างถึงมีจริงหรือไม่ สังคมจะได้หายสับสน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว และว่า ฝ่ายกฎหมายของพรรคเพื่อไทยกำลังรวบรวมหลักฐาน เพื่อดำเนินการฟ้องร้อง เพราะทำให้พรรคเพื่อไทย และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เสียหาย นอกจากนี้ ยังมีความต้องการทำให้พรรคเพื่อไทยขัดแย้งกับคนเสื้อแดง.- สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์