พท.เชียร์“อลงกรณ์” ฝ่าดงปฏิรูปพรรค

พท.เชียร์“อลงกรณ์” ฝ่าดงปฏิรูปพรรค

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแนวคิดการเสนอปฏิรูปพรรคประชาธิปัตย์ ของนายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ว่า

เป็นเรื่องดีและขอสนับสนุนให้ทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าพรรคใดก็ตามทำการปรับปรุงตัวเองอยู่ตลอดเวลา ให้เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ ประชาชน เนื่องจากพรรคการเมืองเป็นสถาบันการเมืองที่ไม่ได้เป็นของคนใดคนหนึ่ง สิ่งที่นายอลงกรณ์เสนอเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ ทำให้พรรคประชาธิปัตย์ก้าวหน้ามากขึ้น

เพราะพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคเก่าแก่ ไม่เคยถูกยุบ มีพื้นฐานมั่นคงกว่าพรรคอื่นๆ ถ้าปฏิรูปให้ดีจะครบเครื่องที่สุด เพียงแต่ต้องเปลี่ยนวิธีคิดแบบเก่าๆ เน้นทำนโยบายแก้ปัญหาให้ประชาชน กลับมายึดมั่นระบอบประชาธิปไตย ต่อต้านเผด็จการเหมือนในอดีต และเน้นการทำหน้าที่เป็นฝ่ายค้านที่ตรวจสอบอย่างจริงจังบนความสร้างสรรค์


นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า แนวทางการปฏิรูปพรรคที่นายอลงกรณ์เสนอนั้น ต้องต่อสู้ฝ่าฟันอย่างหนักกับแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ส่วนใหญ่ที่ยังมีแนวคิดเชิงอนุรักษ์นิยม ไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลง คนพวกนี้ยังมองการเมืองในมิติเดียว ไม่ได้มองเลยว่าโลกก้าวไปถึงไหนต่อไหนแล้ว

วันนี้เชื่อว่ามีคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์จำนวนไม่น้อยที่คิดอย่างนายอลงกรณ์ อึดอัดกับการบริหารสไตล์เดิมๆ ที่ผูกขาดอำนาจอยู่กับกลุ่มแกนนำไม่กี่ตระกูล โดยเฉพาะตระกูลจากภาคใต้ เขาอยากเห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่รูปแบบที่ยึดโยงกับประชาชนมากขึ้น ก็ขอเอาใจช่วยให้ทำสำเร็จ ส่วนการแถลงข่าวของพรรคประชาธิปัตย์ในวันนี้นั้น คิดว่าเป็นเพียงความพยายามรักษาภาพ ปกปิดความขัดแย้งภายในเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์