พท.อ้างธาริตรู้ข้อมูลเทปลับ ถูกถอดเทปลงสำนวนยุบ ปชป.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ รักษาการโฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ หลังจาก พ.ต.อ.สุชาติ วงศ์อนันตชัย อดีตรองอธิบดีกรมสอบสวนดีพิเศษ

ระบุมีเทปลับการสนทนากับนายประจวบ สังข์ขาว ผู้บริหารบริษัทเมซไซอะฯ ที่ระบุว่านายบัญญัติ  บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายวิทยา แก้วภราดัยและนายเทพไท เสนพงศ์  มีส่วนรู้เห็นการทำผิดกฎหมายและการกระทำทุกเรื่องในคดีการใช้เงินกองทุนเพื่อพัฒนาพรรคการเมือง 29 ล้านบาทที่อาจผิดวัตถุประสงค์ว่า พรรคประชาธิปัตย์ออกมาตอบโต้แบบธาตุไฟแตกและจับแพะชนแกะ เทปลับดังกล่าวที่พ.ต.อ.สุชาติอ้างนั้น นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษยืนยันแล้วว่า  มีการถอดเทปนี้ลงไว้ในสำนวนคดีแล้ว และมีหลักฐานเป็นเอกสารสี่ชุดที่อยู่กับนายอภิสิทธิ์ นายวิทยา นายประจวบและส.ต.อ.ทชพล พรหมจันทร์ พยานฝ่ายผู้ร้อง

พรรคเพื่อไทยเห็นว่าหากนายอภิสิทธิ์บริสุทธิ์ใจควรนำเทปลับมาเปิดเผยเพื่อให้ประชาชนทราบเพื่อพิสูจน์ความกล้าหรือจะเก่งแต่ปาก  ตนและฝ่ายกฎหมายของพรรคจะยื่นเรื่องนี้ให้กมธ.การกฎหมาย  ยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบการทำผิดกฎหมายและตรวจสอบเทปลับ  รวมทั้งยื่นเรื่องให้กมธ.การเงิน การคลัง การธนาคารและสถาบันการเงิน สภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบเส้นทางการเงินอันเป็นเท็จ เวลา  10.00 น. วันที่16ก.ย.นี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์