พท.อัดแผนอภิสิทธิ์ทางตันปท.ฉีกรธน.-ปชป.จี้นายกถอย6ด.

พท.อัดแผนอภิสิทธิ์ทางตันปท.ฉีกรธน.-ปชป.จี้นายกถอย6ด.

'พร้อมพงศ์' แถลง แผน 10 ข้อ 'อภิสิทธิ์' ทางตันประเทศ ฉีกรัฐธรรมนูญ จี้ กกต. เร่ง พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ขณะที่ ปชป. ปัด 'อภิสิทธิ์' หวังผลการเมือง จี้ นายกฯ ถอย 6 เดือน ร่วมแผนปฏิรูป ห่วง พ.ค. แรง

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เสนอ 10 ข้อ เพื่อหาทางออกประเทศ โดยเฉพาะประเด็นที่ต้องการให้ นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรีลาออก และจัดตั้งนายกรัฐมนตรีคนกลางนั้น ไม่ใช่ทางออก และไม่มีในบทบัญญัติรัฐธรรมนูญ ในขณะเดียวกัน ข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ เข้าข่ายผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 68 และสอดคล้องกับกลุ่ม กปปส. ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณอีกด้วย

ทั้งนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวความเห็นส่วนตัวว่า ข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ เป็นการแช่แข็งประเทศ และคาดว่า น่าจะเป็นการรัฐประหารเงียบ เนื่องจากเป็นการละเว้นการใช้รัฐธรรมนูญ


 

พท.ฉะนิพิฏฐ์ขู่ปชช. พรรคการเมือง หากเมินแผนอภิสิทธิ์

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์อ้างเป็นเชิงข่มขู่ประชาชนและพรรคการเมือง หากไม่รับข้อเสนอของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเกิดความรุนแรง และจะส่งผลให้การเลือกตั้งมีปัญหา โดยอยากให้ นายนิพิฏฐ์ และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนบทบาทตนเอง ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะนี้ เกิดจากอดีตสมาชิกพรรคที่ออกมาเคลื่อนไหว โดยเฉพาะ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ และพวก

ทั้งนี้ เชื่อว่า ประชาชนได้เตรียมเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และคนกลางในประเทศมีเพียงประชาชนเท่านั้น

ปชป.ปัดอภิสิทธิ์หวังผลการเมืองจี้นายกฯถอย6ด.

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวย้ำว่า แผนปฏิรูปประเทศของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์นั้น มีเจตนาดี ไม่ได้ทำเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง จึงขอให้นายกรัฐมนตรี ทบทวนท่าที ยอมสละอำนาจ 5-6 เดือน แล้วร่วมกันหาทางออกประเทศ เพราะนายกรัฐมนตรี เป็นบุคคลสำคัญเพียงคนเดียว ที่จะทำให้ประเทศไปสู่ทางออกได้ ทั้งนี้ ขอฝากไปยังหน่วยงานฝ่ายความมั่นคง ให้ดูแลความสงบเรียบร้อย ช่วงเดือนพฤษภาคมด้วย เพราะห่วงเกิดเหตุรุนแรง

ด้าน นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ขอฟังคำตอบจากนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพียงคนเดียว ภายใน 2-3 วันนี้ ว่า จะร่วมแก้ไขประเทศกับ นายอภิสิทธิ์หรือไม่ ซึ่งหากนายกรัฐมนตรี ยังไม่แน่ใจว่าแผนเดินหน้าประเทศของ นายอภิสิทธิ์ นั้น ถูกต้องตามกฎหมาย นายกรัฐมนตรี ก็สามารถนัดหารือกับ นายอภิสิทธิ์ ได้ทันที


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์