พท.วอนอย่าดึงหญิงอ้อเล่นการเมือง สงสารครอบครัวชะตากรรมโหดร้าย

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวเมื่อวันที่ 17  มิ.ย.

จากการที่ได้มีกระแสทางการเมืองพยายามจุดประกายให้เชิญ คุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภริยาของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงมาเป็นหัวหน้าพรรค พท. และเข้าสู่การเมืองเพื่อผลักดันเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคต นั้น ตรงนี้โดยส่วนตัวเห็นว่าไม่สมควรที่จะมีการไปเชิญชวนหรือพยายามดึงคุณหญิงพจมาน ให้มาอยู่ในแวดวงการเมือง เพราะเหตุการณ์ที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่าการเมือง คือสิ่งที่ทำให้คุณหญิงและสมาชิกในครอบครัวต้องประสบชะตากรรมชีวิตอย่างโหดร้ายและบอบช้ำจนเกินกว่าที่คนปกติอย่างคนทั่วไปจะได้รับ

ส.ส.พท. กล่าวต่อว่า ครอบครัวที่เคยอบอุ่นต้องมาบ้านแตกสาแหรกขาด

ธุรกิจที่เคยประกอบธุรกรรมถูกทำลายด้วยประเด็นทางการเมือง ดังนั้นตนจึงเห็นว่าควรให้คุณหญิงและสมาชิกในครอบครัวอยู่เฉกเช่นคนธรรมดาอย่างเป็นสุขตามที่ควรจะเป็น อย่าได้โน้มน้าวให้คุณหญิงลงมาพัวพันกับการเมือง เพราะหากคุณหญิงต้องการเข้ามามีบทบาททางการเมืองคงเข้ามานานแล้ว

“ไม่เพียงแต่คุณหญิงพจมานและครอบครัวเท่านั้นที่ได้รับผลกระทบจากการเมืองที่ผ่านมา แต่นักการเมืองและครอบครัวนักการเมืองอีกมากมายที่ได้รับผลกระทบและกำลังได้รับผลกระทบซึ่งหนักเบาแตกต่างกันไป ทั้งนี้เพราะระบบการเมืองไทยที่มีนักการเมืองไม่เคารพกติกาได้ร่วมกันประกอบกิจกรรมเพื่อส่วนตัวโดยไม่คำนึงถึงผลประโยชน์ส่วนรวม ผู้นำทางการเมืองและนักการเมืองไม่มีสปิริต สถาบันการเมืองเริ่มสู่วิกฤตศรัทธา ดังนั้นผมคิดว่าหากไม่มีปฏิรูประบบการเมืองและคุณสมบัติทางกายและใจของนักการเมืองเสียใหม่ ใครมาเป็นผู้นำก็ไม่ต่างกัน” นายวิสุทธิ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์