พท.ลั่นเป็นไปไม่ได้ “แม้ว” ส่งคนทาบปชป.ร่วมรัฐบาล

พท.ลั่นเป็นไปไม่ได้ “แม้ว” ส่งคนทาบปชป.ร่วมรัฐบาล

เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (17 มิ.ย.) ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงกรณี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส..สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยบนเวทีสานเสวนา “ผ่าความจริง หยุดกฎหมาย ล้างผิดคนโกง” เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีส่งคนไปทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ให้มาร่วมรัฐบาล และนายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ออกมาตอกย้ำว่าเป็นเรื่องจริงโดยเสนอตำแหน่งนายกฯและรมว.กลาโหมให้นั้น ว่าพรรคเพื่อไทยขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง และเชื่อว่าพ.ต.ท.ทักษิณไม่ได้ติดต่อนายสุเทพแน่นอน รวมถึงแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ที่อ้างว่าพ.ต.ท.ทักษิณส่งคนไปพบนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพนั้นเป็นไปไม่ได้ใหญ่ ทั้งนี้เป็นการสะท้อนให้เห็นว่าเป็นการเล่นการเมืองที่นายสุเทพออกมาพูดและส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ออกมารับลูก ตนมองว่าเป็นการสร้างกระแส และสร้างเครดิตให้พรรคประชาธิปัตย์เองที่ต้องการกลบเกลือนความล้มเหลวและความตกต่ำจากการแพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมา รวมถึงการแพ้โหวตในสภาฯและพฤติกรรมของส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ที่แสดงออกไม่เหมาะสมในสภาฯจนทำให้สังคมติติง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า นายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ใช้มุขนี้ เพื่อให้เห็นว่าพรรคของตนเองสำคัญ จนพ.ต.ท.ทักษิณและคนในรัฐบาลไปทาบทาม โดยยกตำแหน่งนายกฯและรมว.กลาโหมให้นั้น ตนมองว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ รวมถึงเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมรัฐบาล เพื่อแลกกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญและร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ ไม่ให้มาโจมตีนายกฯ นี่ถือว่าเป็นการพูดที่ไม่รับผิดชอบคำพูดของตนเอง เพราะเป็นการพูดเท็จ และบิดเบือนข้อมูล ตนเชื่อว่าประชาชนที่รับฟังการปราศรัยของนายสุเทพและการให้สัมภาษณ์ของนายวิรัตน์นั้นไม่เชื่อ

“ถ้านายสุเทพมีหลักฐานว่าคนในพรรคเพื่อไทยที่ไปติดต่อทาบทามนั้นเป็นใคร ขอท้าทายให้นำหลักฐานมาเปิดเผย หากไม่ยอมเปิดเผยชื่อบุคคลดังกล่าวนั้นถือว่าเป็นผู้ใหญ่เลี้ยงแกะ เพราะถ้าติดต่อ เพื่อยกตำแหน่งนายกฯหรือรมว.กลาโหมให้ก็บ้าแล้ว อย่ามาพูดมั่ว

พรรคเพื่อไทยปฏิเสธว่าเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ หากทาบทามพรรคประชาธิปัตย์ร่วม ก็หมายความว่าจะมีส.ส.รัฐบาลเต็มสภาฯ และจะถูกกล่าวหาว่าเป็นเผด็จการรัฐสภาอีก พรรคเพื่อไทยยึดมั่นระบอบรัฐสภาที่ต้องมีฝ่ายค้านที่เข้มแข็งมาตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล สิ่งที่นายสุเทพพูดไม่เป็นความจริง หากเป็นไปได้พระอาทิตย์คงขึ้นทางทิศตะวันตก การพูดแบบนี้เป็นการเล่นการเมืองแบบเก่าๆ เป็นไปในลักษณะนักการเมืองหรือพรรคการเมืองตกอับที่จะเล่นในลักษณะแบบนี้ให้มีข่าวรายวัน ผมขอให้นายสุเทพหยุดปล่อยข่าว เอาเวลาเหล่านี้ไปช่วยประชาชนที่ถูกน้ำท่วมในพื้นที่ภาคใต้จะดีกว่า ผมลงพื้นที่พบว่ามีประชาชนร้องเรียนว่าส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยลงพื้นที่เลย ขนาดพรรคเพื่อไทยไม่มีส.ส.ในภาคใต้ยังลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชน” นายพร้อมพงศ์ กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์