พท.ลั่นรัฐบาลไม่เคยปิดกั้นสื่อ

พท.ลั่นรัฐบาลไม่เคยปิดกั้นสื่อ


“รองโฆษกพท.”ลั่นรัฐบาลไม่เคยปิดกั้นสื่อชี้เป็นดุลพินิจของสถานี จวกให้กลับไปส่องกระจกชะโชกดูเงาตัวเองอย่ามาตีกินด่ารัฐบาล

วันนี้ ( 2 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนท์ทีวีระงับการออกอากาศเทปบันทึกภาพงาน “จับมือรวมพลังออกแบบประเทศไทย” ของพรรคประชาธิปัตย์ ว่า ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยแทรกแซงสื่อและนายกรัฐมนตรี ให้สิทธิเสรีภาพกับสื่ออย่างเต็มที่ ขณะที่องค์กรสื่อทำงานอย่างอิสระเสรี หากการประชุมของพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีอะไรน่าตื่นเต้น ไม่ขัดระเบียบการออกอากาศของสถานีก็เชื่อว่าน่าจะออกอากาศได้

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาโวยวายได้เป็นการปิดกั้นสื่อหรือกล่าวหารัฐบาลไม่ยอมให้ช่อง 9 ออกอากาศ ขอให้กลับไปดูรายละเอียดในการเช่าสัญญาณออกอากาศให้ชัดเจนเพราะเท่าที่ทราบจะต้องส่งเทปล่วงหน้า 3วัน แต่เท่าที่ทราบพรรคประชาธิปัตย์ส่งเทปช้ามาก และเนื้อหาเป็นการโจมตีฝ่ายตรงข้ามเพียงอย่างเดียวนอกจากนั้นในตอนแรกแจ้งว่าเป็นเทปบันทึกภาพการประชุมของพรรค แต่เทปที่ส่งไปเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ดังนั้นทางสถานีมีอิสระที่จะพิจารณา
 

“ขอร้องพรรคประชาธิปัตย์อย่าได้อัลไซเมอร์บ่อย วันนี้สิ่งที่พรรคฝ่ายค้านพูด สื่อมวลชนก็ลงข่าวตามปกติไม่มีใครห้าม ขอให้ส่องกระจกชะโงกดูเงาตัวเองด้วย รายการที่ว่ามันเหมือนกับการด่าและไปเช่าเวลาสถานีออกอากาศส่วนการออกอากาศของฝ่ายค้านได้แต่มีการพูดจากันลอยๆ เพราะคุณอภิสิทธิ์ ไม่เคยทำจดหมายมาเลยสักฉบับเพื่อขอเวลา แต่กลับพูดลอยไปลอยมาเพื่อตีกินทางการเมือง มันต้องชัดเจนว่าเป็นผลงานของฝ่ายค้านในการตรวจสอบการทำงานของรัฐบาล ”นายจิรายุ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์