พท.ร้องปปช.สอบมาร์ค-ศอฉ.สลายม็อบ

 

คมชัดลึก :เพื่อไทยร้องป.ป.ช.สอบนายกฯศอฉ.กรณีสลายการชุมนุม"จี้"รัฐยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินเคอร์ฟิวอ้างเหมือนเป็นการปฏิวัติเงียบ


โดยนายพร้อมพงศ์กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวในทั้งสามเหตุการณ์เป็นการกระทำที่ไม่สุจริตจนส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

อีกทั้งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยหลักฐานที่นำมายื่นในวันนี้เป็นคลิปสลายการชุมนุมและแสดงให้เห็นว่าทหารมีการใช้อาวุธยุทโธปกรณ์และกระสุนจริง รวมถึงการสังหารหมู่ในวัดปทุมวนารามด้วย จึงต้องการให้ปปช. มาไต่สวนในเรื่องนี้ อีกทั้งก่อนหน้านี้ตนก็เคยมายื่นให้สอบเรื่องเหตุการณ์ 10 เม.ย. แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีการดำเนินการหรือตั้งอนุกรรมการแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามในส่วนของคดีอาญานั้นก็จะไปดำเนินการฟ้องร้องต่อศาลอาญา ศาลแพ่งและศาลอาญาระหว่างประเทศด้วย


นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า  การที่ศอฉ.จะนำเรื่องเข้าครม.เพื่อขอต่ออายุเคอร์ฟิวอีกเจ็ดวันนั้น เป็นการจำกัดสิทธิประชาชนเกินกว่าเหตุและกระทบต่อประชาชนโดยทันที

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการท่องเที่ยวหรือการลงทุน นี่ถือเป็นการปฏิวัติเงียบของทหารโดยใช้รัฐบาลเป็นนอมินี เพื่อกวาดล้างฝั่งตรงข้าม อีกทั้งการยังคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินเอาไว้ก็เพื่อเป็นการปิดปากสื่อ ซ้ำยังกำจัดคู่แข่งทางการเมืองที่กำลังจะมีการเลือกตั้งสข.ในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ โดยมีการไปค้นบ้านผู้สมัครรวมถึงอายัดเงินด้วย


“รัฐบาลต้องยกเลิกการประกาศเคอร์ฟิวและการใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินโดยทันที เพราะเป็นการข่มขู่ฝ่ายค้านที่จะทำหน้าที่ในการอภิปรายงบประมาณและการอภิปรายไม่ไว้วางใจ รวถึงเป็นการขม่ขู่หน่วยงานที่จะมาให้ข้อมูลด้วย”นายพร้อมพงศ์กล่าว


ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ทราบความเคลื่อนไหวของนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ และนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำ นปช. ที่อยู่ระหว่างหลบหนีหรือไม่

เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าอาจจะเสียชีวิตแล้ว นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า เราก็เป็นห่วงเพราะขณะนี้มีหลายกระแสข่าว ดังนั้นรัฐบาลโดยเฉพาะนายอภิสิทธิ์ต้องออกมาพูดให้ชัดว่าทั้งสองยังปลอดภัยอยู่หรือไม่ และหากอยากให้ทั้งสองหรือแกนนำคนอื่นมอบตัวก็ควรยกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์