พท.ร้องดีเอสไอสอบทหารสลายเสื้อแดง

คมชัดลึก :เพื่อไทยร้องดีเอสไอตรวจสอบเหตุทหารสลายการชุมนุมที่แยกสามเหลี่ยมดินแดง อ้างทำเกินกว่าเหตุ


(20เม.ย.) ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวหลังเดินทางพร้อมนายพิชา วิจิตรศิลป์  ประธานชมรมกฎหมายภิวัฒน์แห่งประเทศไทยและเครือข่าย เข้ายื่นหนังสือต่อพ.ต.อ.ณรัชต์  เศวตนันท์ รองอธิบดีดีเอสไอ ว่า พรรคเพื่อไทยต้องการให้ดีเอสไอเข้าสอบกรณีที่ทหารหน่วยรบพร้อมอาวุธสงครามเข้าสลายการชุมนุมบริเวณแยกสามเหลี่ยมดินแดงเมื่อเวลา 04.00 น.ของวันที่ 13เม.ย.ที่ผ่านมา
จนเป็นเหตุให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บางคนบาดเจ็บสาหัส และอาจมีผู้สูญหายจำนวนหนึ่ง

ซึ่งพรรคเพื่อไทยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนตั้งแต่วันที่ 16 เม.ย.-ปัจจุบันพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 23 คน สูญหาย 8 คน และเสียชีวิต 2 คน

โดยผู้เสียชีวิตดังกล่าวยังเป็นที่สงสัยว่าเสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมหรือไม่เนื่องจากญาติของผู้เสียชีวิตแจ้งว่าทั้ง 2 คนเป็นการ์ด แนวร่วมประชาชนขับไล่เผด็ญการแห่งชาติ(นปช.)
นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า พรรคเพื่อไทยมองว่าการสลายการชุมนุมดังกล่าวเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุและความใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีความชำนาญเข้าสลายมากกว่าและในวันพรุ่งนี้(21 เม.ย.)จะเข้าร้องเรียนที่สำนนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นในวันที่ 22 เม.ย. จะเข้ายื่นเรื่องต่อประธานกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร


ขณะที่ พ.ต.อ.ณรัชต์ กล่าวว่า หลังได้รับหนังสือร้องเรียนจะเข้ารายงานต่อผู้บังคับบัญชา จากนั้นจึงจะตรวจสอบว่าเป็นอำนาจหน้าที่ที่ดีเอสไอจะสามารถเข้าไปตรวจสอบได้หรือไม่ต่อไป โดยจะดูถึงความประสงค์ของผู้ร้อง และข้อมูลต่าง ๆ ประกอบและจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์