พท.ย้ำไม่ตั้ง กก.สอบ “เฉลิม-อนันต์” เมากลางสภาฯ

พท.ย้ำไม่ตั้ง กก.สอบ “เฉลิม-อนันต์” เมากลางสภาฯ


วันนี้ ( 26 ก.พ.)  ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า พรรคเพื่อไทยขอบคุณสมาชิกรัฐสภาที่ผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา 291 ในวาระแรก และต้องขอบคุณพรรคภูมิใจไทย และส.ว.ที่ร่วมกันช่วยโหวตจนได้คะแนนถึง 399 เสียง อย่างไรก็ตามขณะนี้มีกลุ่มบุคคลใช้สื่อโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม วิทยุชุมชน และกลุ่มบุคคลไปปลุกกระแสในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะภาคใต้ว่าการผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นการขับเคลื่อนให้พรรคเพื่อไทยเป็นเผด็จการรัฐสภา ขอปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง เพราะร่างรัฐธรรมนูญที่ได้รับความเห็นชอบในวาระ 1 มีทั้งเสียงจากพรรคภูมิใจ และ ส.ว. จึงไม่อยากให้มีการบิดเบือน ปลุกกระแสต่อต้านรัฐธรรมนูญ เพื่อให้เกิดความขัดแย้งรอบใหม่ของประชาชน ที่สำคัญเมื่อผ่านวาระแรกแล้ว ยังสามารถไปแปรญัตติแก้ไขในชั้นกรรมาธิการได้ ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถแปรญัตติในข้อคิดเห็นที่ต่างกันได้ ดังนั้นจึงไม่ใช่เผด็จการเสียงข้างมาก พวกมากลากไป และยืนยันไม่มีการแทรกแซงการทำงานของ ส.ส.ร.
 

นายพร้อมพงศ์กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี และนายอนันต์ ศรีพันธ์ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย อยู่ในอาการเมาระหว่างการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญนั้น ยืนยันว่า การประท้วงของร.ต.อ.เฉลิมระหว่างการพิจารณาแก้ไขร่างรัฐธรรมนูญทำถูกต้องตามข้อบังคับ การกล่าวหาว่า เมาถือว่าไร้สาระ คนเมาจะประท้วงถูกต้องหรือ การที่พรรคประชาธิปัตย์เรียกร้องให้สอบจริยธรรมร.ต.อ.เฉลิมและนายอนันต์จึงไม่มีสาระ และเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยคงไม่มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องนี้ เพราะเป็นการประชุมร่วมรัฐสภา จึงต้องให้เกียรติรัฐสภาเป็นผู้ตรวจสอบ พรรคประชาธิปัตย์อย่ามาตีรวน หากยังกล่าวหากันอยู่โดยไม่มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง ร.ต.อ.เฉลิมอาจฟ้องกลับได้ ตนตั้งข้อสังเกตว่าเป็นเรื่องที่เสียงโหวตในสภาสู้ไม่ได้ จึงหันไปโจมตีร.ต.อ.เฉลิมแทน ตนอยู่ในเหตุการณ์ยืนยัน ร.ต.อ.เฉลิม และนายอนันต์ไม่เมา
 

โฆษกพรรคเพื่อไทย ยังกล่าวว่า ส่วนการชุมนุมกลุ่ม นปช.ที่โบนันซ่ารีสอร์ต เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่มีคนเสื้อแดงมาร่วมเกือบแสนคน ซึ่งเป็นการชุมนุมโดยสงบ แต่เป็นห่วงว่า การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯเพื่อต่อต้านรัฐธรรมนูญ ในวันที่ 10 มี.ค.ขอให้เป็นการชุมนุมอย่างสงบ สร้างสรรค์ อย่าปิดล้อมสถานที่ราชการ ปิดถนน จนประชาชนเดือดร้อน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์