พท.ยื่นยุบปชป.สส.ใต้ขึ้นป้ายต้านแก้รธน.โยงล้มสถาบัน

พท.ยื่นยุบปชป.สส.ใต้ขึ้นป้ายต้านแก้รธน.โยงล้มสถาบัน


โฆษกพรรคเพื่อไทย ยื่น กกต. ยุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณี ส.ส.ใต้ ขึ้นป้ายคัดค้าน แก้รธน. โยงสถาบัน ด้าน ปชป. ยื่นหนังสือให้เพื่อไทยทบทวน แต่ถูกปฏิเสธไม่รับหนังสือดังกล่าว
นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กรณีที่ นายถาวร เสนเนียม รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ส.ส.ภาคใต้ ของพรรคประชาธิปัตย์ จัดทำป้ายรณรงค์ต่อต้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวขัดต่อพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2550 มาตรา 94 (3) (4) และ (5) ประกอบมาตรา 66 อันเป็นเหตุให้มีการยุบพรรคการเมือง ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการ เมืองมาตรา 95 
 
ขณะเดียวกัน นายราเมศ รัตนะเชวง สมาชิกประชาธิปัตย์ ได้รอยื่นหนังสือต่อ นายพร้อมพงศ์ ให้ทบทวนการยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ แต่กลับถูก นายพร้อมพงศ์ ปฏิเสธการรับหนังสือดังกล่าว เพราะถือว่าเป็นการตัดหน้าและไม่เหมาะสม ซึ่งควรมีการนัดหมายก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น นายราเมศ กล่าวยืนยันว่า การยื่นหนังสือได้กับ นายพร้อมพงศ์ เพราะต้องการเตือน นายพร้อมพงศ์ ในฐานะการเป็นกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย หากการยื่นหนังสือของ นายพร้อมพงศ์ ไม่ถูกต้อง กรรมการบริหารพรรคทุกคนต้องรับผิดชอบด้วย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์