พท.ยื่นผู้ตรวจฯสอบจริยธรรมสุเทพ-จ่อยื่นกกต.ยุบปชป.

พท.ยื่นผู้ตรวจฯสอบจริยธรรมสุเทพ-จ่อยื่นกกต.ยุบปชป.

โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางยื่นหนังสือต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ตรวจสอบจริยธรรม 'สุเทพ' หลังละทิ้งหน้าที่ ปลุกระดมมวลชนต้านพ.ร.บ.นิรโทษ เตรียมยื่น กกต.ยุบ ปชป.8 พ.ย. 'อภิสิทธิ์' ขึ้นเวทีต้านนิรโทษเขตพ.ร.บ. มั่นคง

ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินในขณะนี้ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ดำเนินการตรวจสอบจริยธรรมของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส. สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ และกลุ่ม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมกันปลุกระดม มวลชน ออกมาต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม

โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันละทิ้งการปฏิบัติหน้าที่ในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อไปปลุกระดมมวลชนให้เกิดการชุมนุม สร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากการใช้เส้นทางการคมนาคม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นการกระทำผิดต่อจริยธรรมของการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ก่อให้เกิดความเสียหายต่อสถาบันรัฐสภา อีกทั้ง ยังได้มีการยกระดับการชุมนุม ไปชุมนุมในพื้นที่ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ ที่ทางรัฐบาล ประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรด้วย ซึ่งถือเป็นการกระทำผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง จึงขอเรียกร้องให้ ผู้ตรวจการแผ่นดิน ดำเนินการตรวจสอบ ตามอำนาจหน้าที่ พร้อมให้ดำเนินการตามขั้นตอนแห่งรัฐธรรมนูญต่อไป


พท.จ่อยื่นกกต.ยุบปชป.อภิสิทธิ์ขึ้นเวทีเขตพรบ.มั่นคง

นายพร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวเปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. พรรคเพื่อไทย เตรียมยื่นเรื่องต่อ นายทะเบียนพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อขอให้มีการพิจารณายุบพรรคประชาธิปัตย์ และตัดสิทธิ์การดำรงตำแหน่งทางการเมือง 5 ปี ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากพบว่า เมื่อคืนวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยในการชุมนุมของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่อยู่ในการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร จึงถือว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำที่ขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง ตามมาตรา 94 ด้วย

อย่างไรก็ตาม นายพร้อมพงศ์ ยังมองว่า การชุมนุมของพรรคประชาธิปัตย์ ครั้งนี้ มีเป้าหมายที่เป็นการขับไล่รัฐ จึงมองว่า ไม่น่าจะยุติลงได้ แม้รัฐบาลจะคว่ำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ก็ตาม


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์