พท.ยันไม่ถอยปรองดอง-แก้รธน.แน่

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.)


นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ระบุว่า

การที่สภาเลื่อนวาระการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดองออกไปเป็นการซื้อเวลา หมกเม็ด ซ่อนเงื่อนนั้น ต้องบอกว่าเป็นความคิดจินตนาการแบบมีอคติของนายอภิสิทธิ์ มองคนอื่นชั่วร้าย เต็มไปด้วยความอาฆาต ความจริงร่างพ.ร.บ.ปรองดองนั้นเป็นสิ่งที่ดี ไม่ได้เป็นการล้างผิดให้คนชั่วอย่างที่นายอภิสิทธิ์เข้าใจ แต่เป็นการล้างผิดให้กับคนที่ถูกปรักปรำว่าทำความผิด

"ยืนยันว่าร่างพ.ร.บ.ปรองดอง กับการแก้ไขรัฐธรรมนูญ จะต้องเดินหน้าต่อไปอย่างแน่นอน เราไม่ถอยเด็ดขาด เพราะคนดี สุจริตถูกกระทำ เราจำเป็นต้องให้ความช่วยเหลือ เยียวยา แต่ยอมรับว่าต้องรอดูจังหวะ และดูอะไรหลายๆ อย่างเหมือนกัน"นายประชากล่าว

นายประชา กล่าวอีกว่า สำหรับนายอภิสิทธิ์ที่ยังก้าวไม่พ้นพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ยังคอยตามรังความกล่าวหาใส่ร้ายอยู่ตลอด ก็ต้องถามกลับว่าพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหาว่าหนีทหารเป็นอย่างไร เอาแต่ตรวจสอบคนอื่นพอตัวเองโดนบ้างก็ทุรนทุราย ฟ้องคนนั้นคนนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความไม่มีสิปริตลูกผู้ชาย ภาวะผู้นำต่ำ

ด้าน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ประกาศจะออกมุมนุมต่อต้านหากในวันที่ 8 ส.ค. สภาผู้แทนราษฎรมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดองฯว่า การประกาศท่าทีดังกล่าวของกลุ่มพธม. น่าจะเป็นอาการวิตกจริต คิดมากไปเอง เพราะรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยได้ประกาศชัดเจนไปแล้วว่าเรื่องร่างพ.ร.บ.ปรองดอง จะต้องมีการทำความเข้าใจกับประชาชนให้ชัดเจนเสียก่อน ขณะที่สภาผู้แทนราษฎรก็เลื่อนวาระอื่นๆ ขึ้นมาพิจารณาแทนกว่า 10 เรื่อง

ในวันที่ 8 ส.ค. จะไม่มีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.ปรองดอง อย่างแน่นอน ส่วนตัวคิดว่ากลุ่มพธม.คงจะใช้เรื่องนี้เป็นมุขเดิม เป็นมุขเก่า มุขเดียวที่จะปลุกระดมคนให้มาชุมนุมต่อต้านรัฐบาล เพราะไม่มีเรื่องอื่นใดที่จะมาโจมตีหรือระดมมวลชนได้ จึงอยากให้กลุ่มพันธมิตรเปิดใจกว้างรับฟังการดำเนินการของรัฐบาล และสภาฯ หลังจากนี้ ไม่ใช่เอะอะก็ชุมนุมใช้ม็อบกดดัน คิดคับแคบในมิติเดียวว่าจะมีการเอื้อประโยชน์ให้รัฐบาล หรือพ.ต.ท.ทักษิณ ความจริงถ้ากลุ่มพธม.ต้องการอย่างไรก็สามารถเสนอกฎหมายในฐานะประชาชนได้ด้วยการเข้าชื่อเสนอมาตามกระบวนการ

ขอบคุณข่าวจาก

พท.ยันไม่ถอยปรองดอง-แก้รธน.แน่


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์