พท.ยันได้ข้อสรุปแก้รธน.ก่อนเปิดสภา ซัด‘ชวนนท์’ไร้สาระ

พท.ยันได้ข้อสรุปแก้รธน.ก่อนเปิดสภา ซัด‘ชวนนท์’ไร้สาระ


พท.ยันได้ข้อสรุปแก้รธน.ก่อนเปิดสภา ซัด‘ชวนนท์’ไร้สาระ

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ รร.แอมบาสเดอร์ จอมเทียน จ.ชลบุรี นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ในการสัมมนาพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดชลบุรีครั้งนี้ ได้แสดงให้เห็นถึงจุดยืนของพรรคในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า เรายังคงยึดมั่นในการเดินหน้าต่อไป แต่จะทำวิธีใดนั้น เราจะนำข้อสรุปในวันนี้ไปประชุมวิปรัฐบาล และในงานเลี้ยงก่อนเปิดสมัยประชุมวันที่ 31 ก.ค. ก็จะมีการนำเข้าหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล ก็คงจะได้ข้อสรุปว่าจะเดินอย่างไรต่อไป คือ จะแก้รายมาตรา จะทำประชามติ หรือจะเดินหน้าโหวตวาระ 3 ทั้งนี้ยืนยันว่าการแก้ไขเพื่อต้องการให้รัฐธรรมนูญและบ้านเมืองเป็นประชาธิปไตย เป็นการทำตามความต้องการของประชาชนที่ได้ให้ฉันทามติเลือกพรรคเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล หากจะมีอุปสรรคใดเราต้องแก้ไขให้เดินหน้าต่อไปได้ โดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ซึ่งเราจะได้ให้สมาชิกพรรค ส.ส. เดินหน้าทำความเข้าใจถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 250 เขต และเดินหน้าสร้างอาสาสมัครพรรคเพื่อไทยใน 2 เดือน ให้ได้ 2.5 ล้านคน และมีเป้าหมายในการแถลงผลงานรัฐบาลในปีหน้าให้ได้ 15 ล้านคน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า จากกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ถูกป.ป.ช.ชี้มูลความผิดกรณีการแทรงแซงการทำงานของข้าราชการในกระทรวงวัฒนธรรมนั้น และมีคำพูดออกมาจากนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ในเชิงเปรียบเทียบบอกว่านายสุเทพเจ็บอย่างเสือ แต่ไม่ครางอย่างหมา เหมือนเป็นการโยนมาทางพรรคเพื่อไทย ซึ่งการพูดอย่างนี้แน่นอนว่าไม่มีความสร้างสรรค์เลย เมื่อโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ มีลักษณะที่ก้าวร้าว หยาบคาย เช่นนี้ก็เป็นเรื่องยากที่จะเกิดความปรองดองขึ้น การพูดในลัษณะที่ดูถูกผู้อื่นอย่างนี้ เป็นการพูดที่ไร้สาระ ไม่ได้ให้สาระกับประชาชนเลย ซึ่งไม่ควรทำอย่างยิ่ง

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ในส่วนการเปิดสมัยประชุมสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งประชาชนคาดหวังกับการทำงานของส.ส.อย่างมาก ดังนั้นก็ขอฝากไปยังพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะฝ่ายค้านให้ทำงานอย่างสร้างสรรค์ ขอร้องว่าอย่าให้มีพฤติกรรมเหมือนสมัยประชุมสภาครั้งที่แล้ว ที่มีทั้งการยึดเก้าประธานสภา ขว้างปาของใส่ประธานสภา ขออย่าให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้เลย เพราะพวกท่านเป็นตัวแทนประชาชน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์