พท.มอบเสนาะประสานพรรคร่วม

 

คมชัดลึก :"พร้อมพงษ์" เผย "พท."เตรียมจัดหาที่นั่งให้"ป๋าเหนาะ"เหมาะสม เล็งมอบหน้าที่เป็นกาวประสานพรรคร่วม แนะ "ปชป." ให้เปิดใจเล่นการเมืองอย่างสร้างสรร วอนอย่าสาดโคลนพรรคอื่น ชี้หลังยุบสภาพร้อมเปิดชื่อผู้สมัครบัญชีรายชื่อ แย้มมีเซอร์ไพรส์แน่นอน

 ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์
 
ออกมาเหน็บแนมว่าหากเลือกพรรคเพื่อไทยจะทำให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับมาเสวยสุข รอดพ้นคุก และได้ทรัพย์สินคืนนั้น  นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า  เรื่องดังกล่าวเป็นอาการเบรกแตก หลังจากที่เห็นนายเสนาะ ได้กลับมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งเรื่องนี้เป็นวิชามาร สาดโคลน อย่างไรจริยธรรมทางการเมือง ใครมาอยู่พรรคเพื่อไทย มักจะถูกป้ายสีว่าเป็นคนไม่ดีทั้งหมด แต่หากไปอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการเชิดชูว่าเป็นคนดีทั้งนั้น จึงอยากให้นายสุเทพหันมาทำงานการเมืองเชิงสร้างสรรค์ คิดถึงประโยชน์ประชาชนบ้าง ยืนยันว่าถ้าประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยจะได้ผู้บริหารมืออาชีพ ไม่เดือดร้อนซ้ำซาก วันนี้พี่น้องชาวใต้เห็นแล้วว่ารัฐบาลที่มีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำนั้นพูดมากกว่าทำ   

 นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า วันนี้รัฐบาลควรเอาผลสำรวจจากสวนดุสิตโพลไปปรับปรุงการทำงาน

โดยเฉพาะ 4 อันดับต่ำสุดที่บอกว่าล้มเหลวเรื่องการทุจริตคอรัปชัน ความสามัคคีของคนในชาติ ปัญหายาเสพติดระบาด และปัญหาสินค้าแพง เหล่านี้เป็นการตบหน้านายอภิสิทธิ์ ประจานผลงานรัฐบาลในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ประชาชนต้องเสียเวลากับการบริหารแบบเด็กๆ ขาดภาวะผู้นำของนายอภิสิทธิ์ จึงอยากให้รัฐบาลใช้เวลาที่เหลืออยู่จัดการกับวิกฤติต่างๆ อย่างจริงจัง

 นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า สำหรับการเตรียมความพร้อมในเลือกตั้งของพรรค ในการจัดตัวผู้สมัครส.ส.นั้น

หลังจากที่ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ระบบเขตล็อตใหญ่ไปแล้ว ในส่วนของผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ขณะนี้แต่ละภาคได้ส่งรายชื่อมาแล้ว แต่ยิ่งใกล้วันยุบสภา ชื่อคนดี เด่น ดัง จะก็เพิ่มเติมเข้ามาอีก เบื้องต้นพรรคได้กันบัญชีส่วนนี้ไว้ประมาณ 20 รายชื่อ รอทราบวันยุบสภาที่แน่นอนแล้วจะเปิดทันที ตอนนี้ที่ยังไม่เปิดเพราะกลัวจะไม่ยุบสภาจริง และเกรงว่าจะถูกสาดโคลน เหมือนเช่น นายเสนาะ ถ้าหากเปิดรายชื่อผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อออกมาทั้ง 125 คนแล้ว รับรองว่าจะต้องเซอร์ไพรส์ และได้รับการตอบรับที่ดีแน่นอน เชื่อว่าจะได้รับการเลือกตั้งมากกว่าระบบเดิมที่เคยได้ 41 คน ชนิดเท่าตัว

 เมื่อถามว่าส.ส.พรรคเพื่อแผ่นดินในซีกของพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก จะย้ายมาร่วมหมดเลยหรือไม่ นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เราให้เกียรติทุกคนที่จะมาร่วมงานกับพรรค เพราะทราบดีว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นการแข่งกันที่เหลือเพียง 2 ขั้ว คือพรรคเพื่อไทย กับ พรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์