พท.ฟุ้งเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต หยันเนวินไม่มีอะไรดี ยันรายชื่อคนบุรีรัมย์ไม่มีใครถอนฎีกา

พท.ฟุ้งเปิดตัวผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต หยัน"เนวิน"ไม่มีอะไรดี ยันรายชื่อคนบุรีรัมย์ไม่มีใครถอนฎีกา

แกนนำพรรคเพื่อไทยบุรีรัมย์ "โสภณ เพชรสว่าง" ฟุ้งเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ครบทุกเขตแล้ว ไม่กลัววิชามาร หยัน "เนวิน " ไม่มีอะไรดี ยืนยันมีชาวบุรีรัมย์ 5 หมื่นคนลงชื่อถวายฏีกาให้ "ทักษิณ" แล้วและไม่มีใครถอน ซัดรบ.ประชาธิปัตย์ยิ่งอยู่นานยิ่งด้อย มีแต่กู้หนี้

 ที่ จ.นครราชสีมา นายโสภณ  เพชรสว่าง  แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวันที่ 9 ส.ค.  ถึงการเตรียมบุคคลที่จะลงสมัคร ส.ส.ของ จ.บุรีรัมย์  ว่า พยายามคัดคนที่มีบทบาทและมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของประชาชน อย่างไรก็ตามการเตรียมผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยขณะนี้มีครบทั้ง 4 เขตเลือกตั้งแล้ว ส่วนใหญ่เป็นบุคคลที่ประชาชนยอมรับ โดยเฉพาะทุกคนมีอุดมการณ์ที่อยู่ตรงข้ามกับนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย.และกลุ่มเพื่อนเนวิน.มาโดยตลอด   สำหรับรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จ.บุรีรัมย์ พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย เขตเลือกตั้งที่ 1. นายโสภณ เพชรสว่าง,นายหนูแดง วรรณกางซ้ายและนายสากล  ศรีวันทา,เขต 2 นายขจรพล สุดโต ,นายจำรัส เวียงสงค์และนายกฤชเทพ อุปจันทร์แพงวงศ์ ,เขต 3 นายแสวง เพ็งศรีและนายสาคร ปลื้มรัมย์,เขต 4 นายอาทิตย์ ยุทธเสรีและนายวุฒิพงศ์ เหลืองอุดมชัย


นอกจากนี้ นายโสภณ ยังกล่าวถึงการต่อต้านการถวายฎีกาให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จ.บุรีรัมย์ว่า

ตนได้รับการติดต่อประสานงานจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพี่น้องประชาชนที่อึดอัดใจมาก ตนเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเป็นไปโดยไม่ชอบ และเป็นการไปคุกคามข่มขู่ประชาชน อยากให้เอาตามความสมัครใจของชาวบ้าน  ถ้าเขาพร้อมก็ให้ลงชื่อได้ ขณะเดียวกันมีคนถามหาจะทำหนังสือทูลเกล้าถวายฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณฯ อีกจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้มีอีกเกือบ 1 หมื่นคนที่มาขอลงชื่อรายใหม่ๆ ในส่วนของ จ.บุรีรัมย์ที่ลงชื่อไปแล้วทั้งหมดเกือบ 5 หมื่นคน


"ยืนยันมีตัวตนถูกต้อง มีเลขที่บัตรประชาชน 13 หลักเรียบร้อย และขณะนี้ยังมาขอเพิ่มอีกและไม่มีคนใดไปขอถอนรายชื่อตามที่มีฝ่ายรัฐบาลปล่อยข่าวและขณะนี้มีคนโทรศัพท์เข้ามาถามตลอดว่ามีแบบฟอร์มให้ลงชื่ออีกหรือไม่ จะเห็นได้ว่าคนเสื้อแดงไม่ได้ไปโกหกประชาชนเพื่อหลอกให้มาลงชื่อ ขอเตือนว่า ฝ่ายรัฐบาลหรือทางราชการอย่าดูถูกความคิดเห็นของประชาชน  ผมยืนยันว่า ทำไมประชาชนถึงอยากจะลงชื่อทูลเกล้าถวายฎีกา เพื่อจะให้นิรโทษกรรมอดีตนายกฯ ทักษิณ 

เหตุผลสำคัญประการแรก คือ รัฐบาลบริหารงานบกพร่องมาก อย่างเช่นขณะนี้รัฐบาลทำงานมาแล้ว 6 เดือนผลงานเด่นชัดประกอบด้วย
 
1.สร้างหนี้เพิ่ม
2.เรียกเก็บภาษีเพิ่ม
3.ยาบ้าเพิ่ม
4.ความยุติธรรมหดหายแต่มี
2 มาตรฐานเกิดขึ้นมาแทน  รายได้ประชาชนก็แย่ พืชผลการเกษตรราคาตกต่ำอย่างหนักไม่เหมือนสมัยอดีตนายกฯ ทักษิณ ประชาชนจึงคิดถึง ฉะนั้นชาวบ้านจึงต้องการให้อดีตนายกฯทักษิณฯกลับมาแก้ไขปัญหาและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศชาติอีกครั้ง " นายโสภณ กล่าว


นายโสภณ ยังกล่าวถึงบุคคลที่อยู่เบื้องหลังการล่ารายชื่อถอนการถวายฎีกาที่จ.บุรีรัมย์นั้น ว่า ไม่สามารถระบุได้ว่า เป็นเนวินฯ เอาว่าเป็นกลุ่มเพื่อนเนวิน.อาศัยอำนาจและมีหนังสือสั่งการจากนายอำเภอถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตนมีหลักฐานแน่นอนและได้มอบให้พรรคเพื่อไทยไปยื่นฟ้องรัฐบาลแล้ว ซึ่งแน่นอนเป็นการใช้อำนาจรัฐที่ไม่ถูกต้อง


 “ผมยืนยันว่าคุณเนวิน ชิดชอบ ไม่ได้มีอะไรเลย ถ้าเป็นมวยต่อยกันหมัดต่อหมัดไม่มีใครกลัวใคร อย่าไปเอามีดเอาปืนมาก็แล้วกัน ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยจะลงผู้สมัคร ส.ส.นั้นเราพร้อมเต็มที่และไม่กลัววิชามารของใคร เรารู้วิชามารของเขาดี และเรารู้วิธีกลโกงของเขา แต่สิ่งที่น่าห่วงก็คือผู้ว่าฯก็ดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรก็ดี ล้วนมาจากรองผู้ว่าฯกับรองผู้การฯ ซึ่งเคยคุ้นเคยทำงานด้วยกัน ฉะนั้นเรื่องเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิงเราไม่เคยกลัวและก็พอรู้อยู่ ผมเป็นห่วงว่าถ้าเลือกตั้งเร็วๆนี้ถ้าข้าราชการทำอย่างนี้ ตนกลัวว่าข้าราชการจะติดคุก ส่วนการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของ จ.บุรีรัมย์ เป็นการส่งสัญญาณว่าเราเตรียมตัวการทำกิจกรรมและพร้อมที่จะสู้เมื่อไหร่ก็ได้

ถ้าจะอยู่ 2 ปีก็อยู่ไป เพราะรัฐบาลยิ่งอยู่นานความเสียหายก็จะเกิดขึ้นมาก ชาวบ้านเอือมระอากันแล้ว ไม่ทันทำอะไรก็มากู้เงินอีกแล้ว ทั้งๆที่พ.ต.ท.ทักษิณ.เพิ่งใช้ หนี้ไอเอ็มเอฟ.หมดไป แต่รัฐบาลโดยการนำของพรรคประชาธิปัตย์กลับมากู้หนี้ให้กับประชาชนอีกนี่คือความด้อยประสิทธิภาพของพรรคประชาธิปัตย์  ผมเห็นว่าถึงเวลาแล้วที่ประชาชนจะต้องตัดสิน เอาผลงานมาเป็นการพิสูจน์เลือกผู้แทนราษฎร ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณฯไม่ดี ชาวบ้านไม่เลือกหรอก ข้อสำคัญไปใส่ร้ายอดีตนายกฯทักษิณฯกล่าวหาว่าจะล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ เรื่องทุจริตเอาไม่ได้ ไปเอาเรื่องล้มสถาบันฯมาใส่ร้าย เหมือนกับในอดีตที่ ดร.ปรีดีฯ (นายปรีดี พนมพงค์) เคยโดนมาแล้ว นี่คือการเมืองเพื่อแย่งอำนาจเป็นความชาญฉลาดของรัฐบาลที่จะใช้โจมตี ฉะนั้นตนว่า ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้พรรคภูมิใจไทยไม่มีแน่นอน”  นายโสภณฯกล่าว.


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์