พท.ปัดทักษิณสั่งนิรโทษสุดซอย- ปชป.ย้ำร่วมต้าน

พท.ปัดทักษิณสั่งนิรโทษสุดซอย- ปชป.ย้ำร่วมต้าน


เพื่อไทย ปัด "พ.ต.ท.ทักษิณ" สั่งนิรโทษสุดซอย ระบุ โหวต 29 ต.ค. พร้อมกำชับ ส.ส. ห้ามโดดลงมติ มาตรา 190 ด้าน โอ๊ค โพสต์เฟซบุ๊ก ขอเพื่อไทยอย่าแตกแดงพร้อมช่วยประสาน ขณะที่ "องอาจ" จี้ นายกรัฐมนตรี ทบทวนเอื้อ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ย้ำ ร่วมคัดค้านทั้งในและนอกสภา ภายใต้รัฐธรรมนูญ

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เกี่ยวข้อง หรือสั่งการใด ๆ เรื่องการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เนื่องจากเป็นเรื่องของคณะกรรมาธิการฯ ที่จะพิจารณาและเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการคืนเงินให้ พ.ต ท.ทักษิณ กว่า 4.6 หมื่นล้านบาท ตามที่มีการกล่าวอ้าง เพราะมีความชัดเจนว่า ไม่ใช่ พ.ร.บ.การเงิน อย่างไรก็ตามวันอังคารที่ 29 ต.ค.นี้ ในการประชุมพรรคเพื่อไทย จะเปิดโอกาสให้ ส.ส. และสมาชิกของพรรคหารือ และแสดงความเห็นเรื่อง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม กันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายแล้วทุกฝ่ายต้องยึดตามมติในที่ประชุม

ขณะเดียวกัน นายพร้อมพงศ์ ระบุว่า สำหรับการประชุมพรรคเพื่อไทยในวันดังกล่าว จะมีการทำความเข้าใจ ส.ส. ของพรรค เรื่องการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อลงมติวาระ 3 ของร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 190 ในวันที่ 4 พ.ย.นี้ โดยจะให้ ส.ส. งดเว้นภารกิจในพื้นที่ต่างจังหวัด

ปชป.จี้ทบทวนนิรโทษสุดซอยเอื้อทักษิณ

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวว่า การที่รัฐบาลและนายกรัฐมนตรี ออกมาปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการแก้ไขเนื้อหา ในมาตรา 3 ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมของ นายประยุทธ์ ศิริพานิชย์ รองประธานคณะกรรมาธิการนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะตั้งแต่พรรคเพื่อไทยขึ้นเป็นรัฐบาลก็มีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ได้รับการนิรโทษกรรม ทั้งคดีอาญาและการทุจริต คอร์รัปชั่น ตั้งแต่แรก จึงอยากให้ นายกรัฐมนตรี ทบทวนการออกกฎหมายนิรโทษกรรมแบบสุดซอย เพราะหากกฎหมายฉบับนี้ ออกบังคับใช้เท่ากับรัฐบาลสนับสนุนให้มีการทุจริต คอร์รัปชั่น และจะแสดงให้เห็นว่า รัฐบาลนึกถึงประโยชน์ของพวกพ้องมากกว่าบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน นายองอาจ ย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ จะคัดค้าน พ.ร.บ. ฉบับนี้ ทั้งในและนอกสภา พร้อมเข้าร่วมกับผู้ที่ออกมาต่อต้านภายใต้รัฐธรรมนูญ

'โอ๊ค' หนุนนิรโทษสุดซอยพท.อย่าแตกแดง

นายพานทองแท้ ชินวัตร โพสต์เฟซบุ๊ก Oak Panthongtae Shinawatra ว่า การจะเอาผิดคนสั่งฆ่าประชาชนจาก พ.ร.บ.กลางซอยนี้ มีโอกาสสำเร็จน้อยมาก และมีใครเคยเห็นฆาตกรที่สั่งฆ่าคน ออกมาท้าให้เอาผิดตัวเอง ถ้าไม่มีอำนาจพิเศษคอยช่วยให้พ้นผิดได้ เขา Set Zero ตัวเอง จากมือที่มองไม่เห็นได้ตลอด ดังนั้น คนเสื้อแดงและพรรคเพื่อไทย ต้องคุยและสามัคคี และต้องจับมือกันเพื่อจัดกระบวนการ 2 มาตรฐานให้หมดไป ถ้าแตกแยกทางความคิดเมื่อไหร่ ก็แพ้ทันที ทั้งนี้ ยินดีเป็นตัวกลางช่วยประสานให้ และพร้อมที่จะยืนเคียงข้างทุกคน อีกทั้ง ขอยืนยันท่าทีต่อ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ว่า การช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ต้องมาเป็นอันดับแรก ส่วนคนที่สั่งให้ใช้กระสุนจริงฆ่าประชาชนที่บริสุทธิ์จะต้องโดนลงโทษ โดยกระบวนการสากลที่มือที่มองไม่เห็นไม่สามารถยื่นมาช่วยเหลือได้

ส่วนการกลับบ้านของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ตนก็อยากให้ครอบครัวมีโอกาสได้อยู่พร้อมหน้า พร้อมตากัน แต่ถ้าหากเสื้อแดงไม่สบายใจ และคิดว่าจะเอาผิดคนสั่งฆ่าได้ด้วย พ.ร.บ.กลางซอย ก็ยินดีที่จะร่วมพูดคุยและหารือกันด้วยเหตุผล หากข้อสรุปออกมาเป็นอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม เพราะถือว่าการช่วยเหลือและเยียวยาพี่น้องที่เดือดร้อนคือความจำเป็นเร่งด่วน

กปท.อัดรบ.สั่งเร่งนิรโทษเชื่อสภาไม่ชะลอ

พล.อ.ท.วัชระ ฤทธาคนี คณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ (กปท.) เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยเชื่อว่า รัฐบาลตั้งธงสั่ง ส.ส.ของพรรคให้เร่งรัดเดินหน้าพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม อยู่แล้ว และยังเชื่อว่าสภาจะไม่ถอยหรือชะลอตามกระแสต่อต้าน เพราะรัฐบาลต้องการช่วยให้คนของฝ่ายตนได้รับผลประโยชน์จากกฎหมายฉบับนี้ ซึ่งมีความเป็นห่วงว่า หากร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมผ่าน จะเป็นการทำลายระบอบการเมืองการปกครองของประเทศไทย และจะทำให้ไทยขาดความน่าเชื่อถือจากนานาประเทศ และยืนยันหากพรรคประชาธิปัตย์ เป่านกหวีด กปท.ก็พร้อมร่วมแนวทางขับเคลื่อนด้วยทันที

บก.ลายจุดค้านกม.นิรโทษสุดซอยที่ราชประสงค์แล้ว

นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง เปิดเผย ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ขณะนี้
ตนเองได้เดินทางมายังสี่แยกราชประสงค์แล้ว โดยนัดชุมนุมในวันนี้ (27 ต.ค.2556) ที่ ร้านแมคโดนัลด์
ราชประสงค์ เพื่อประกาศจุดยื่นเรื่องการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และเรียกร้องให้พรรคเพื่อไทย กลับไป
ใช้ร่างฯของ นายวรชัย เหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ซึ่งล่าสุดมีแนวร่วมมาร่วมคัดค้านบ้างแล้ว โดยทางตำรวจ
สน.ลุมพินี กำลังประสานเพื่อให้กำลังตำรวจมาดูแลความเรียบร้อยด้วย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์