พท.ประชุมแล้ว ชวลิตกล่าวเปิดก่อนเลือกหน.

พรรคเพื่อไทยเริ่มเปิดการประชุม เพื่อคัดเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว โดยมีพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคขึ้นกล่าวนโยบายแก่ที่ประชุม

การประชุมใหญ่วิสามัญพรรคเพื่อไทย ได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว ภายหลังมีกระแสข่าวว่า อาจมีการเลื่อนการประชุม เนื่องจากสมาชิกพรรคยังมาไม่ครบ ซึ่งขณะนี้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธาน พรรคเพื่อไทย ได้กล่าวถึงนโยบายแนวทางยุทธศาสตร์ ที่พรรคเพื่อไทยจะต้องดำเนินการให้กับสมาชิกพรรค รับทราบก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค โดยจะมีการลงมติ 2 ครั้ง คือ เลือกหัวหน้าพรรคก่อน จากนั้นจึงจะเป็นการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรค ตำแหน่งต่างๆ อาทิ รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และโฆษกพรรค โดยสมาชิกจะต้องนำบัตรไปลงคะแนนในคูหาที่จัดเตรียมไว้ เหมือนการเลือกตั้งทั่วไป ทั้งนี้การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทั้ง 21 คน จะเป็นโควต้ากรรมการบริหารพรรคชุดเดิม 9 คน ส่วนอีก 12 คน จะจัดสรรตามโควต้า ส.ส.ภาคต่างๆ 10 คน ซึ่งล่าสุดมีความชัดเจนว่า เป็นโควต้าภาคอีสาน 3 คน ภาคเหนือ 2 คน ภาคกลาง 1 คน และกรุงเทพมหานคร 1 คน 

อย่างไรก็ตามทันทีที่ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางมาถึงได้ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นใดๆ รวมทั้งกรณีการกลับเข้ามารับตำแหน่งอีกครั้ง

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์