พท.ประชุมเลือก กก.บห.ใหม่

พท.ประชุมเลือก กก.บห.ใหม่ “จารุพงศ์” เต็งหนึ่งหัวหน้าพรรค “ภูมิธรรม” เลขาธิการฯ ควบ ผอ.พรรค

พท.ประชุมเลือก กก.บห.ใหม่


                   ที่พรรคเพื่อไทย ร.ท.(หญิง)สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2555 พรรคเพื่อไทย ในวันที่ 30 ต.ค.วาระสำคัญคือการเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทยชุดใหม่ โดยกระบวนการเลือกตั้งจะเป็นการลงคะแนนลับโดยสมาชิกผู้มีสิทธิออกเสียง 300 คน

              ประกอบด้วยสมาชิกที่เป็น ส.ส.รัฐมนตรีและประธานสาขาพรรคการเมือง พรรคเปิดโอกาสให้สมาชิกเสนอชื่อบุคคลที่เหมาะสมได้โดยอิสระทั้งหัวหน้าพรรค รองหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคและกรรมการในตำแหน่งอื่นๆ รวมแล้วไม่ต่ำกว่า 9 คน แต่ไม่เกิน 29 คน ตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และข้อบังคับพรรคเพื่อไทย นอกจากการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคแล้ว ยังมีวาระที่จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณารับรองรองการปรับปรุงระเบียบข้อบังคับพรรคที่ล้าสมัย เพื่อประโยชน์ในการดำเนินงานของพรรคอีกด้วย


             ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าจะมีสมาชิกพรรคเสนอชื่อ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ อดีต ผบ.ตร.เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น ยังไม่ทราบว่าจะมีคนเสนอหรือไม่ เพราะพรรคให้อิสระในการตัดสินใจ โดยส่วนตัวมองว่าท่านเคยผ่านการบริหารงานองค์กรขนาดใหญ่อย่างสำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้ว มีผลงานเป็นที่พึงพอใจโดยดูจากผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชน ดังนั้นเชื่อว่าท่านเป็นอีกบุคคลหนึ่งที่มีศักยภาพ ทั้งนี้ภายหลังการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ทราบว่า พล.อ.อ.พิธพร กลิ่นเฟื่อง อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพอากาศ และเตรียมทหารรุ่น 10 จะเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยด้วย


            รายงานข่าว แจ้งว่า สำหรับตำแหน่งสำคัญๆ ที่เป็นที่จับตามอง โดยเฉพาะตำแหน่งหัวหน้าพรรคเพื่อไทยนั้น ชื่อของนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ว่าที่ รมว.มหาดไทยยังคงเป็นตัวเก็งตำแหน่งดังกล่าว ส่วนนายภูมิธรรม เวชยชัย ผอ.พรรคเพื่อไทย ยังคงมีชื่ออยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรคควบตำแหน่ง ผอ.พรรคเพื่อไทย และนายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ มีชื่ออยู่ในตำแหน่งโฆษกพรรคเพื่อไทยอีกสมัย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์