พท.บุก กกต.จี้ทำคดีเงินบริจาค ปชป.


'โฆษกพรรคเพื่อไทย' ชี้ทำไม่ได้ อภิชาตควรลาออก ก่อนถูกล่ารายชื่อ ส.ส.ยื่นถอดจากตำแหน่ง

วันนี้
(15ม.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมนายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความเข้ายื่นหนังสือเร่งรัดให้นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต. พิจารณาสำนวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาท และเงินสนับสนุนพรรคการเมือง 29 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีผู้แทนประธาน กกต.เป็นผู้รับมอบ

นายพร้อมพงศ์ เปิดเผยว่า อยากให้ กกต.เร่งพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวให้แล้วเสร็จภายในเดือนนี้ หากเห็นสมควรต้องยุบพรรคประชาธิปัตย์ก็ยุบ ไม่ควรยุบก็ไม่ต้องยุบ อย่าปล่อยให้คาราคาซัง เพราะมีประชาชนหลายล้านคนเฝ้าจับตามองการทำงานของ กกต.อยู่ ถ้าทำไม่ได้ก็ลาออกไป ก่อนที่พรรคเพื่อไทย จะล่ารายชื่อ ส.ส.เพื่อยื่นถอดถอนให้พ้นจากเก้าอี้  ส่วนกรณีปรับ ครม.ของรัฐบาลนายกฯอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในวันนี้นั้น พรรคเพื่อไทยมองว่า เป็นเพียงสมบัติผลัดกันชมและเอื้อประโยชน์กันเอง ซึ่งมีจุดประสงค์เพียงเพื่อลดแรงกดดันของพรรคร่วมรัฐบาลทีกำลังมีความขัดแย้งในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ


คนที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ ไม่ใช่คนดี คนมีความสามารถจนเป็นที่ยอมรับ แต่จัดสรรกันตามโควตา จึงแสดงให้เห็นถึงการขาดภาวะผู้นำของนายกฯอภิสิทธิ์นายพร้อมพงศ์ กล่าว
ด้านนายอภิชาต กล่าวว่า ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวแล้ว 8-9 คน โดยตั้งแนวทางเอาไว้ทั้งประเด็นข้อกฎหมายและข้อเท็จจริง ซึ่งหากใครมีข้อมูลใดที่จะส่งให้คณะกรรมการใช้ประกอบการพิจารณาก็สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่าจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และไม่รู้สึกกดดันที่พรรคเพื่อไทยเร่งรัดให้รีบดำเนินการในเรื่องนี้ 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์