พท.นัดยื่นปปช.สอบสุขุมพันธุ์ปมBTS15พ.ค.

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ นายจิรายุ ห่วงทรัพย์


เพื่อไทย นัด 15 พ.ค. ยื่น ปปช. ตรวจสอบเอาผิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ - ผู้บริหาร กทม. ปม BTS  พร้อมยื่นศาลปกครอง ระงับการเซ็นสัญญา

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันอังคารที่ 15 พฤษภาคม จะไปยื่นเรื่องกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ดำเนินการตรวจ และเอาผิด ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำสัญญาให้ บริษัทกรุงเทพธนาคม หรือ KT ไปดำเนินการทำสัญญาให้เอกชน ดำเนินการขยายสัญญาบริหารรถไฟฟ้า BTS 13 ปี เนื่องจากเชื่อว่า การดำเนินการดังกล่าว พยายามหลีกเลี่ยงกฎหมายหลายฉบับ พร้อมทั้งเตรียมยื่นให้ ศาลปกครอง ระงับสัญญาดังกล่าว เพราะพบข้อพิรุธจำนวนมากว่า ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร อาจได้รับผลประโยชน์จากการทำสัญญาครั้งนี้

นายจิรายุ ยังกล่าวเรียกร้องให้ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตรวจสอบ หลังมีกระแสข่าวว่า มีรัฐมนตรีสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ได้รับผลประโยชน์ 10% ในการเซ็นสัญญารถไฟฟ้า

ส่วนต่อขยายสายสีม่วง บางซื่อ - บางใหญ่ ทั้งนี้ จากการตรวจสอบของพรรคเพื่อไทย พบว่าเป็นโครงการที่ดำเนินการประมูลหาผู้รับเหมา ช่วงที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มาจากพรรคภูมิใจไทย โดยแบ่งการประมูล ออกเป็น 3 เฟด คือ เฟดที่ 1 มี 3 โครงการ คือ 1.การก่อสร้างงานโยธา จากสถานีบางซื่อ ไปสถานีพระนั่งเกล้า 2.จากสถานีพระนั่งเกล้า ไป สถานีบางใหญ่ 3.เป็นอาคารจอดและบำรุงรถไฟฟ้า ส่วนเฟดที่ 2 คือ งานวางราง และเฟดที่ 3 คือการจัดหาและการจัดการเดินรถ ยังไม่มีการประมูลแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายจิรายุ  กล่าวยืนยันว่า จะไม่มี ส.ส.ของพรรค เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ประเทศจีน เพราะติดการประชุมสภา สมัยสามัญนิติบัญญัติ ซึ่งมีเรื่องสำคัญ คือ การพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2 ค้างอยู่ ส่วนความขัดแย้งระหว่าง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กับ นายเฉลอง เรี่ยวแรง ส.ส.นนทบุรี พรรคเพื่อไทย ได้ปรับความเข้าใจเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี
นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นตัวกลางทำความเข้าใจ และเชื่อว่าจะไม่เกิดความขัดแย้งภายในพรรคอีกอย่างแน่นอน

นายจิรายุ ยังกล่าวว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ จะไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ในคดีผังล้มเจ้า อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ใจกว้าง เพราะ นายธาริต เป็นอธิบดีดีเอสไอ ตั้งแต่สมัยรัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งนี้ยืนยันว่า รัฐบาลไม่เคยเข้าไปแทรกแซงการทำงาน หรือเร่งรัดดีเอสไอ ในการสอบสวน โดยปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ในสัปดาห์หน้า พรรคเพื่อไทย จะลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงเลือกตั้งซ่อมที่ จ.เชียงใหม่ เพื่อช่วย นายวิเชียร ขาวขำ ให้ได้รับเลือกเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุดรธานี โดยทำทุกอย่าง อย่างเต็มที่ เพื่อ
ให้พรรคชนะการเลือกตั้งทั้ง 2 แห่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์