พท.ท้าอนุพงษ์ สาบานทหารไม่เกี่ยว6ศพวัดปทุมฯ

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคพท. แถลงถึงกรณีการสอบสวนการสลายการชุมนุมว่า

กระบวนการสอบสวนคดีที่ประชาชนเสียหาย และร้องทุกข์กล่าวโทษกับกองปราบปราม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยเฉพาะคดีการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน ซึ่งดีเอสไอ ยกขึ้นเป็นคดีพิเศษ ขณะนี้ผ่านมาเกือบจะครบ 2 เดือนคดียังไม่มีความคืบหน้า แต่กลับมุ่งเน้นออกหมายจับแกนนำกลุ่มนปช.(กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติหรือกลุ่มคนเสื้อแดง)ในข้อหาก่อการร้าย ผิดพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯโดยออกหมายจับไปแล้ว 3 ชุด และจะออกหมายจับเพิ่มชุดที่ 4 อีก 18 คน ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลอภิสิทธิ์ใช้ดีเอสไอเป็นเครื่องมือทางการเมืองจัดการประชาชน นักวิชาการ นักธุรกิจ สื่อมวลชน รวมถึงนักการเมืองที่คิดต่างและอยู่ตรงข้ามรัฐบาล

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ล่าสุดคดีการสังหารหมู่อาสาพยาบาล หน่วยกู้ชีพ และผู้ชุมนุมในวัดปทุมวนาราม จำนวน 6 ศพ

ทราบว่าถูกผู้ใหญ่ในรัฐบาลใช้วิชามารสั่งให้นำคดีไปรวมเป็นคดีพิเศษ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ.(ผู้บัญชาการกองทัพบก) ได้แถลงข่าวโดยตั้งธงว่าพบไอ้โม่งสะพายปืนเอ็ม 16 ซึ่งเป็นกองกำลังไม่ทราบฝ่าย เป็นผู้ทำร้ายประชาชน ไม่ใช่ทหารเป็นผู้ก่อเหตุ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลกำลังบิดเบือนข้อเท็จจริง
 

"ขอท้าพล.อ.อนุพงษ์ไปสาบานพร้อมผมหรือญาติผู้เสียชีวิตที่วัดพระแก้วหรือไม่ หากยืนยันว่าไม่มีการสังหารหมู่โดยคนของท่านจริง นอกจากนี้ขอเรียกร้องไปยังดีเอสไอ ให้เร่งรัดคดีที่ประชาชนเสียชีวิตอย่างตรงไปตรงมา" นายพร้อมพงศ์กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคพท.ว่านายพร้อมพงศ์ ได้นำมารดาและพี่สาวที่ตามหาบุตรชายและน้องชาย

ที่สูญหายระหว่างการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน โดยนางบุญสร้าง ประสาทศิริศักดิ์  กล่าวทั้งน้ำตานองหน้าว่า นายศุภณัฐ ประสาทศิริศักดิ์ อายุ 22 ปี บุตรชายสูญหายไปตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม ซึ่งบอกว่าจะไปห้างที่ฟิวเจอร์ปาร์ค บางแคยืนยันลูกชายไม่ได้มาร่วมชุมนุม พยายามออกตามหาทุกแห่ง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ก็ไม่พบ เมื่อไปสอบถามทางเรือนจำคลองเปรมก็ให้ไปที่คลอง 6 ตอนนี้ก็ครึ่งเดือนแล้ว จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดเผยรายชื่อ จะได้รู้ว่าลูกอยู่ที่ไหน และจะต้องทำอย่างไร

ขณะที่นางนาทตญา รอดบ้านกอก  กล่าวว่ามาตามหาน้องชายนายศุภนัฐ กุดลาภ อายุ 27 ปี มาร่วมชุมนุมกับคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน

และหายไปตั้งแต่การสลายการชุมนุม10 เมษายน ไปตามโรงพยาบาลและทุกแห่งก็ไม่พบ โดยเฉพาะแม่ได้จุดธูปบอกกล่าว พอตกเย็นได้เข้าฝันตนว่าช่วยด้วยตอนนี้เจ็บเหลือเกินและทรมานมาก ส่วนตัวก็เห็นว่ามายืนที่หน้าบ้านด้วย ดังนั้นคงไม่หวังแล้วว่าจะมีชีวิตอยู่ แต่อยากขอร้องรัฐบาลขอให้เห็นศพน้องชายด้วย
 

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่าอยากเรียกร้องไปยังนายกฯอภิสิทธิ์ที่ปากอยากปรองดองแต่วันนี้มีผู้สูญหายไปถึง 40 รายแล้ว ดังนั้นถ้าอยากปรองดองจริงนายอภิสิทธิ์ก็ต้องยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน และศอฉ.(ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน)โดยทันทีเพราะทำให้หน่วยงานต่าง ๆทำงานได้ลำบากในการที่จะตรวจสอบ


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์