พท.ถล่มครม.สอบตกยกชั้น

ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรค กล่าวถึงกรุงเทพโพลให้รัฐบาลสอบตก ว่า ผู้นำรัฐบาลสอบตก ครม.ก็สอบตก เรียกว่าสอบตกยกชั้น

เอแบคโพลก็ระบุว่ามีรัฐมนตรีโลกลืม สะท้อนถึงมุมมองประชาชนผ่านโพลแบบตบหน้ารัฐบาล เป็นอุทาหรณ์สำหรับรัฐบาลที่บริหารด้วยปากและสร้างภาพ แต่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนขอตั้งฉายาว่าโฆษกจอมแถ อ้างว่าประชาชนยังให้โอกาส ส่วนรัฐมนตรีโลกลืม นายสุเทพ ก็บอกว่าเพราะประชาสัมพันธ์น้อยไป จากนี้ตนจะนำการใช้งบของแต่ละกระทรวงมาเปิดเผย บางกระทรวง มากกว่างบพัฒนาเสียอีก และจะนำข้อมูลนี้ไปอภิปรายไม่ไว้วางใจในสมัยหน้า

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนที่รัฐบาลจะแถลงนโยบายครบ 2 ปี

แต่เลื่อนไปเรื่อยๆ ควรยกเลิกแล้วแถลงวันยุบสภาแทนเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน สัปดาห์นี้กองโฆษกพรรคจะแถลงตั้งฉายารัฐบาล นายกฯ ครม. และองค์กรอิสระ และหลังจากรัฐบาลออกนโยบายประชาวิวัฒน์ พรรคจะจัดระดมสมองรองรับเศรษฐกิจก่อนล่มสลายในวันที่ 21 ธ.ค. เวลา 09.00 น. เป็นการประชุมร่วมกันระหว่างอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจของพรรค ทีมนโยบายและที่ปรึกษา ตัวแทนภาควิชาการและภาคประชาชน สังเคราะห์ออกมาเป็นนโยบายพรรครองรับการเลือกตั้งปีหน้า

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า นายอภิสิทธิ์ ถูกยื่นข้อกล่าวหาต่อป.ป.ช.ว่ารับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดมูลค่าเกินกว่า 3,000 บาท

กรณีขอให้บริษัทมือถือส่งเอสเอ็มเอสให้ประชาชน 17.2 ล้านเลขหมาย ร้องเรียนแล้ว 2 ปี แต่ป.ป.ช. ยังไม่มีมติวินิจฉัย ทั้งที่เคยรับปากว่าคดีจะแล้วเสร็จในเดือนมี.ค.53 ทำไมต้องดองเรื่องยื้อคดีไว้นานครบ 2 ปี ทั้งที่ข้อเท็จจริงในคดีเป็นที่ยุติแล้วว่าได้รับประโยชน์จากการส่งเอสเอ็มเอสมูลค่านับ 10 ล้านบาทจริง หากเป็นนายกฯที่อยู่ตรงข้ามพรรคประชาธิปัตย์คงตกเก้าอี้ไปนานแล้ว ขอเรียกร้องให้ป.ป.ช.ชี้มูลคดีให้แล้วเสร็จก่อนปีใหม่ ไม่เช่นนั้นอาจต้องถูกยื่นตรวจสอบเสียเอง เป็นการพิสูจน์ป.ป.ช.ว่ามีกี่มาตรฐาน ทำงานตรงไปตรงมาหรือไม่

เมื่อถามถึงกลุ่มของว่าที่ร.ต.ไพโรจน์ พรรคเพื่อแผ่นดิน จะจับมือกับพรรครวมชาติพัฒนา นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป็นการทำพื้นที่รองรับการเลือกตั้งและต่อสู้กับพรรคการเมืองใหญ่ อนาคตคงไม่มีแค่ 2 กลุ่มที่มารวมกัน พรรคเพื่อไทยก็มีคนติดต่อขอเข้าร่วมจำนวนมาก จึงไม่มีผลกระทบกับพรรค ยังมั่นใจในคะแนนนิยมอยู่

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์