พท.ซัดศาลรธน.ทำรัฐประหารหากตัดสินเป็นลบกับ ปู

พท.ซัดศาลรธน.ทำรัฐประหารหากตัดสินเป็นลบกับ ปู

เด็ก พท.รวมตัวเป็นกลุ่มสหพันธ์อีสานล้านนา ซัดศาล รธน.ใช้อำนาจแทรกแซงฝ่ายบริหาร ชี้หากคำตัดสินออกมาเป็นลบกับ "ปู" เท่ากับการทำรัฐประหารล้มล้างระบอบ ปชต.

เมื่อวันที่ 7 พ.ค. ที่พรรคเพื่อไทย ก่อนที่ศาลรัฐธรรมนูญจะอ่านคำวินิจฉัย กลุ่มสหพันธ์อีสานล้านนา เพื่อปกป้องประชาธิปไตย

นำโดยนายอดิศร เพียงเกษ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 ร่วมกันออกแถลงการณ์กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญเตรียมวินิจฉัยสถานภาพของนายก รัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี กรณีโยกย้ายนายถวิล เปลี่ยนศรี ออกจากตำแหน่งเลขาธิการ สมช.โดยมิชอบว่าศาลรัฐธรรมนูญไม่มีอำนาจในการรับคำร้องดังกล่าว เป็นการก้าวก่ายการทำหน้าที่ของฝ่ายบริหาร หากศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินออกมาในทางลบเท่ากับว่าเป็นการทำรัฐประหาร โดยตุลาการเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย

"ในนามของ สหพันธ์อีสานล้านนาเพื่อปกป้องประชาธิปไตย ขอยืนยันว่าจะไม่อดทนต่อความอยุติธรรมในการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญ เพราะเห็นว่าเป็นการกระทำที่มีความเร่งรีบ และไม่ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ซึ่งศาลควรจะรับผิดชอบต่อคำตัดสินดังกล่าว"นายอดิศร กล่าว

ด้านนายสามารถ กล่าวว่า การรวมตัวของสหพันธ์อีสานล้านนาเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญมาตรา 64 และใช้สิทธิตามมาตรา 69

ที่ประชาชนสามารถใช้สิทธิต่อต้านการกระทำที่ไม่ได้เป็นไปตามบทบัญญัติของรัฐ ธรรมนูญโดยสันติวิธีและกลุ่มสหพันธ์ มีความกังวลถึงการขยายเขตอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญและแทรกแซงการทำงานของฝ่าย บริหาร ซึ่งล้วนแล้วจะทำให้บ้านเมืองเกิดปัญหา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์