พท.ซัดมาร์คใช้เงินกองทุน ยต.ประกันตัวเสื้อแดงแค่สร้างภาพ แนะนายกฯ ย้ายไปอยู่บ้านพิษณุโลก


ที่พรรคเพื่อไทย นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีที่รัฐบาลใช้เงินกองทุนกระทรวงยุติธรรมประกันตัวผู้ที่ถูกดำเนินคดีจากการชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จำนวน2 รายว่า

กลุ่ม นปช.ที่ถูกดำเนินคดีระหว่างการชุมนุมนั้นมีกว่า 400 คนทั่วประเทศ และได้ประกันตัวไปแล้วกว่า 200 ราย คงเหลือผู้ที่ถูกคุมขังอยู่อีก150 ราย และทางกระทรวงยุติธรรมประกันตัวไป 2 ราย ปัจจุบันจึงเหลือผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ 148 ราย ดังนั้น การที่รัฐบาลใช้เงินกองทุนกระทรวงยุติธรรมประกันตัวเพียง 2 ราย ถือเป็นการสร้างภาพ อ้างบุญคุณช่วยเหลือตัวประกันออกมาให้พ้นคุก ซึ่งคณะทำงานที่ติดตามการดำเนินคดีกลุ่มนปช. มองว่าเป็นแค่เกมการเมืองในการโฆษณาผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลต้องการช่วยเหลือคนเสื้อแดง และหวังซื้อใจสร้างความปรองดอง


"ถ้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีความจริงใจที่จะสร้างความปรองดองสมานฉันท์ ก็ควรใช้เงินกองทุนฯประกันผู้ที่ถูกคุมขังอยู่ทั้งหมด148 รายที่รวมถึง 19 แกนนำนปช.ด้วย ก็จะทำให้เป็นการสร้างบรรยากาศและความรู้สึกที่ดีในด้านการปรองดองสมานฉันท์ ผมถามว่านายอภิสิทธิ์จะกล้าหรือไม่ รวมถึงการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินนานร่วม 7 เดือนนั้น ก็เป็นการจำกัดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ควรปล่อยให้ประชาชนได้ใช้สิทธิเสรีภาพด้วยการประกาศยกเลิก พ.ร.ก.ดังกล่าว รวมทั้งจะกระทบธุรกิจการท่องเที่ยวและการลงทุนในช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่จะถึงนี้ดีขึ้นด้วย" นายพร้อมพงศ์ กล่าว


นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีที่โรงแรม เดอะ ยูโร แกรนด์ สุขุมวิท ที่ตั้งอยู่หน้าบ้านพักนายกฯ ออกมาเรียกร้องผ่านสื่อมวลชนว่าไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาใช้บริการว่า

ผู้นำประเทศที่ดี เมื่อมีภาคเอกชนร้องเรียนเข้ามาว่านักท่องเที่ยวไม่กล้าเข้ามาพัก เพราะมีทหาร ตำรวจ และบุคคลชุดดำจำนวนมากเฝ้ารักษาความปลอดภัยอยู่หน้าบ้านนายกฯ นั้น นายอภิสิทธิ์ต้องทบทวนตัวเองว่า ควรย้ายไปพักที่บ้านพิษณุโลก ซึ่งเป็นบ้านพักประจำตำแหน่งนายกฯ หรือไม่ เพื่อเป็นการช่วยเหลือนักธุรกิจและประชาชน ที่เจอปัญหารถติดเมื่อขบวนรถนายกฯ ต้องผ่านเส้นทางถ.สุขุมวิทที่มีปัญหาเรื่องการจราจรติดขัด

โดยขอให้นายกฯ แสดงวุฒิภาวะผู้นำเสียสละตนเอง เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์