พท.ซัดมาร์คยกเมฆหวังล้มจำนำข้าว

พท.ซัดมาร์คยกเมฆหวังล้มจำนำข้าว



'พท.'ซัด'มาร์ค'ยกเมฆหวังล้มจำนำข้าว

"พท." ซัด "มาร์ค" ยกเมฆ หวังล้มจำนำข้าว เตรียมยื่น DSI สอบประกันราคาข้าว ปัด ส.ส.พท. หนุนม็อบแดง ต้านเวที "ปชป."


วันที่ 9 มิ.ย.56 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาโจมตีรัฐบาลในเรื่องโครงการรับจำนำข้าวว่า การจำนำข้าวขาดทุน 260,000 ล้านบาท รวมถึงมองว่าเกษตรกรได้ประโยชน์จริงเพียง 80,000 ล้านบาท และมีเงินจากภาษีประชาชนหายไปถึง170,000 ล้านบาท ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นการสร้างวาทกรรมลักษณะยกเมฆ นายอภิสิทธิ์เอาตัวเลขมาตัดแปะจากการรายงานข่าว จากข้อมูลที่ยังไม่มีการตรวจสอบจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะคณะกรรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.)ยังมีการดำเนินการออกมา แต่กลับนำเอาเรื่องเหล่านี้มาโจมตีรัฐบาล เพราะขณะนี้จากการตรวจสอบของคณะทำงานพรรคเพื่อไทยการทำนโยบายโครงการรับจำนำข้าว พรรคเพื่อไทยขอยืนยันว่าโครงการจำนำข้าวเป็นประโยชน์กับประชาชนโดยเฉพาะเกษตรกรเป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตทำให้ความเป็นอยู่ดีขึ้น ซึ่งต้องแยกเรื่องโครงการจำนำกับการระบายข้าว การระบายข้าวของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีขายข้าวได้ดีกว่ารัฐบาลสมัยพรรคประชาธิปัตย์ในโครงการประกันราคา

ทั้งนี้ขอท้านายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ว่า ถ้าโครงการจำนำข้าวไม่ดี ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชน ตนขอให้พรรคประชาธิปัตย์มีมติคว่ำโครงการจำนำข้าว โดยขึ้นป้ายทั่วประเทศไม่เอาโครงการจำนำข้าวเพราะที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ขัดขวางโครงการจำนำข้าวทุกวิถีทาง มั่วตัวเลขขาดทุนโดยหวังเพียงจะคว่ำโครงการ ตนเชื่อว่าโครงการที่ผ่านมาของรัฐบาลเกษตรกรได้ประโยชน์จากการจำนำข้าวเกือบ 5,000บาทต่อตัน ต่างจากโครงการรับประกันที่ผ่านมาทุกฤดูกาลผลิตจะมีเกษตรกรออกมาประท้วงปิดถนน นั่นสะท้อนให้เห็นว่าโครงการประกันไม่ประสบความสำเร็จแต่โครงการจำนำราคาไม่มีการประท้วงมีแต่การชื่นชมให้ดำเนินการต่อ แต่โครงการประกันราคาที่นายอภิสิทธิ์ภูมิใจหนักหนา เป็นการทำงานบนกระดาษตัวข้าวไม่เห็น

นายพร้อมพงศ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตนไปตรวจสอบเรื่องการประกันราคาสมัยนายอภิสิทธิ์น่าจะขาดทุนถึง130,000 ล้านบาท น่าจะส่อการทุจริต ตั้งแต่กระบวนการต้นทางมีการสวมสิทธิเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มบุคคลพวกพ้องตัวเอง รวมถึงมีกลุ่มโรงสี ข้าราชการ และนักการเมืองที่สนับสนุนเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต ตนขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่ได้เป็นเรื่องการเมืองและเชื่อว่าวันนี้การที่นายอภิสิทธิ์มุ่งโจมตีโครงการจำนำข้าวเพื่อเป็นการปกปิดโครงการประกันราคาที่ล้มเหลวและส่อทุจริต รวมถึงการกล่าวอ้างตัวเลขของแหล่งข่าวลอยๆ สร้างความสับสนให้กับประชาชนทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งเรื่องดังกล่าวตนไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์เอามือไปชี้นิ้วด่ารัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ แต่ควรหันกลับมาชี้นิ้วตัวเอง อย่าเอาแบบลักษณะหน้าหล่อเนื้อตัวมอมแมมแปดเปื้อนแบบนี้ไม่ถูกต้อง ตนเตรียมจะไปยื่นเรื่องการตรวจสอบโครงการประกันราคาต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) วันที่ 10 มิ.ย. เวลา 10.00 น.

ปัด ส.ส.เพื่อไทย หนุน ม็อบแดง ต้านเวที "ประชาธิปัตย์"

โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวโจมตีว่าส.ส.พรรคเพื่อไทยและส.ส.เสื้อแดงออกมาให้ท้ายกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ไม่เป็นความจริงการเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงเป็นการเคลื่อนไหวภาคประชาชน การที่มีคนเสื้อแดงไปคัดค้านการปราศรัยเวทีผ่าความจริงพรรคประชาธิปัตย์ที่จังหวัดลำพูนเป็นเรื่องของประชาชน ตนอยากเสนอแนะให้นายอภิสิทธ์น่าจะเปลี่ยนรูปแบบไม่ใช่ลักษณะการกล่าวโจมตีรัฐบาล กล่าวโจมตีพ.ต.ท.ทักษิณโดยไม่ได้มุ่งตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ ตนเชื่อว่าประชาชนที่ชื่นชอบรัฐบาลจึงอาจรับไม่ได้การขัดขวางจึงเป็นเรื่องปกติ แต่ขอยืนยันว่าให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งไม่มีสมาชิกพรรคเพื่อไทยหรือส.ส.เสื้อแดงไปสนับสนุนได้แต่อย่างใด การที่พรรคประชาธิปัตย์ไปตั้งเวทีผ่าความจริงเป็นสิทธิเสรีภาพสามารถทำได้ แต่ควรตรวจสอบรัฐบาลอย่างสร้างสรรค์ หากปรับรูปแบบได้ประชาชนคงไม่มีการออกมาคัดค้านแต่อย่างใด

"พร้อมพงศ์" แนะ "ยิ่งลักษณ์" ลงใต้ฝั่งอันดามัน ฟังความเห็นปชช.

นายพร้อมพงศ์ กล่าวถึงกรณีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)สัญจร ที่จะเดินทางไปภาคเหนือตอนล่าง ที่จังหวัดกำแพงเพชร ตนเชื่อว่าเรื่องดังกล่าวเป็นสิ่งที่ดีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะได้พบปะกับประชาชนที่เป็นประโยชน์ รวมถึงการชี้แจงเรื่องโครงการรับจำนำข้าว ตนเชื่อว่าการชี้แจงเหล่านี้จะเกิดประโยชน์การที่ไปประชุมจะสร้างความเจริญให้กับพื้นที่ เห็นได้ว่านายกฯ มีวุฒิภาวะในความเป็นผู้นำไม่เคยลอยตัวเหนือปัญหาของประชาชน แต่เข้าไปรับฟังปัญหาและความคิดความเห็นของประชาชน ทั้งนี้ตนอยากเสนอให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลงพื้นที่จังหวัดภาคใต้ทั้งฝั่งอันดามันหรือฝั่งอ่าวไทย

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนพี่น้องภาคใต้โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ตออกมาโจมตีนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ว่ามีการเลือกปฏิบัติไม่เอางบไปลงในศูนย์ประชุมนานาชาตินั้น ตนมองว่าเป็นแค่เกมการเมืองในการมุ่งโจมตีกัน แต่เรื่องดังกล่าวน.ส.ยิ่งลักษณ์ เคยประชุมครม.สัญจรที่จังหวัดภูเก็ตในการแก้ปัญหาการจราจรโดยการสร้างอุโมงค์ทางแยก รวมทั้งการสร้างสะพานเกาะผี และการขยายสนามบินนานาชาติภูเก็ตงบประมาณถึง 5,000 ล้านบาท ตนไม่อยากให้มีการกล่าวหาว่ารัฐบาลเลือกปฏิบัติที่มีกับคนภาคใต้ ตนขอยืนยันว่าการที่ไม่ได้ก่อสร้างศูนย์ประชุมเนื่องจากเรื่องสิ่งแวดล้อม ถ้ามีการชี้แจงต่อคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมได้คาดว่าจะมีการก่อสร้างอย่างแน่นอนเพราะนายปลอดประสพไม่มีเจตนากล่าวโจมตีไม่ให้งบแต่อย่างใด




"เพื่อไทย" เตรียมประชุม จี้ ส.ส. ลงพื้นที่ทำความเข้าใจปชช.

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่าการประชุมพรรคในวันที่ 11 มิ.ย.พรรคจะได้เรียก ส.ส. และสมาชิกพรรคประชุมภายหลังการลงพื้นที่ไปชี้แจงกับประชาชน รวมถึงใช้เวที “เพื่อไทยเพื่ออนาคตของประเทศไทย” เพื่อสะท้อนถึงกรณีที่ทางพรรคและรัฐบาลถูกโจมตีในเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โครงการรับจำนำข้าว ซึ่งคาดว่าหลังจากการหารือจะมีการกำชับในที่ประชุมเพื่อให้ดำเนินการชี้แจงเพิ่มเติมโดยอาจจะขยายจากเวทีระดับภูมิภาคไปสู่ระดับจังหวัดเพื่อมุ่งตรงไปยังอำเภอเพื่อชี้แจงโครงการของรัฐบาล พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ57 รวมถึงกรรมาธิการร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญทั้ง 3ชุ ดจะพิจารณาเสร็จในสัปดาห์หน้าซึ่งคาดว่าจะนำข้อมูลดังกล่าวให้ส.ส.ลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนจะมีการเปิดสมัยประชุมสามัญประจำปี และเป็นการป้องกันฝ่ายค้านจะบิดเบือนข้อมูลทำให้ประชาชนเกิดความสับสนและม็อบที่จะออกมาเคลื่อนไหวปลุกระดมในพื้นที่ภาคต่างๆ โดยฝ่ายตรงข้ามรัฐบาลได้ใช้กระแสโซเชียลเน็ตเวิร์ก วิทยุชุมนุม โทรทัศน์ผ่านดาวเทียมบางช่องปลุกกระแส รวมถึงมีกลุ่มบุคคลเข้าไปในแต่ละพื้นที่เพื่อปลุกระดมโจมตี จึงหวังให้ส.ส.ไปชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนการถูกกล่าวหาในเรื่องทุจริตของรัฐบาล การทำโครงการไม่โปร่งใส หรือการออกพ.ร.บ.นิรโทษกรรมฉบับประชาชนของนายวรชัยเหมะ ส.ส.สมุทรปราการ ไม่ได้เป็นการเอื้อประโยชน์ให้กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี รัฐบาลและพรรคเพื่อไทยแต่เป็นการทำประโยชน์ให้กับประชาชนเพื่อนำไปสู่ความปรองดองกับคืนมาในชาติ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์