พท.ซัดมั่วข่าวออกหมายจับ 15 ส.ส.ปชป.ชักใยม็อบสวนยาง

พท.ซัดมั่วข่าวออกหมายจับ 15 ส.ส.ปชป.ชักใยม็อบสวนยาง

รองโฆษกเพื่อไทย ยัน 2 ส.ส.ปชป.ปล่อยข่าวมั่ว ตร.เตรียมออกหมายจับ ส.ส.ปชป. 15 คนอยู่เบื้องหลังม็อบสวนยาง ยันไม่มีใครคิดทำ

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. เวลา 10.00 น. ที่พรรคเพื่อไทย นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย

กล่าวถึงกรณีที่นายวิทยา แก้วภราดัย และนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ร่วมกันแถลงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ เตรียมออกหมายจับส.ส.พรรคประชาธิปัตย์จำนวน 15 คน เนื่องจากเป็นคำสั่งจากส่วนกลาง ซึ่งเป็นการคุกคามการทำหน้าที่ ส.ส. ว่า หลายครั้งแล้วที่คนพวกนี้พูดไปเรื่อย เน้นเอามันอย่างเดียว พูดแล้วไม่รับผิดชอบ ตั้งแต่พูดว่าจะสละเอกสิทธิ ส.ส. ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แล้วว่าสภาฯเขาไม่ให้สละเอกสิทธิ  และคงไม่มีตำรวจคนไหนเข้าไปจับ ส.ส.ประชาธิปัตย์ในสภา เพราะเขากลัวจะโดนบีบคอ วันนี้ ส.ส.ประชาธิปัตย์ หวังทำสงครามใต้ดิน พยายามจุดไฟ เอาม็อบสวนยางมาอ้าง ใช้วาทกรรมปลุกเร้าเรียกร้องให้เกิดความรุนแรง ทั้งที่รัฐบาลก็ยื่นมาตรการในการช่วยเหลือ มีมติที่จะจ่ายค่าชดเชยปัจจัยการผลิตให้เกษตรกรไร่ละ 1,260 บาท จำกัดรายละ 25 ไร่ หรือ 31,500 บาทต่อราย เป็นเวลา 7 เดือน ซึ่งเป็นมาตรการที่ควรแก่เหตุ น่าจะพอรับได้ ซึ่งเครือข่ายชาวสวนยางพาราแห่งประเทศไทย ภาคเหนือ กลาง อีสานและตะวันออก ก็ประกาศไม่เข้าร่วมการชุมนุมในวันที่ 3 ก.ย.แล้ว
 

“ จึงอยากให้ชาวสวนยางในภาคใต้บางส่วนที่รับงานมา เห็นใจ และยอมรับในมาตรการช่วยเหลือจากรัฐบาล ยุติการชุมนุม ซึ่งวันนี้ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง โรงพยาบาลทำงานไม่ได้ โรงเรียน ธุรกิจ เสียหาย ระบบโลจิสติกมีปัญหาอย่างประเมินมูลค่ามิได้ ประชาชนเดินทางลำบาก ความเสียหายต่างๆ ก็จะตามมา ท้ายที่สุดสิ่งที่ได้อาจจะไม่คุ้มเสีย และไม่อยากให้เอาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนมาเป็นข้อต่อรองหรือตัวประกันทางการเมือง”
 

นายอนุสรณ์ ยังกล่าวถึงกรณีนายสุเทพ เทือกสุบรรณ และนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์
 
ระบุ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี บิดเบือนข้อเท็จจริงการชุมนุมม็อบสวนยางพาราว่า ไม่มีใครบิดเบือนอะไร แม้แต่นายกรัฐมนตรี ยังกำชับให้ทุกฝ่ายเร่งแก้ปัญหาโดยเร่งด่วน พล.ต.อ.ประชา คิดถึงแต่บ้านเมือง ไม่มีความจำเป็นต้องบิดเบือนอะไร ตนขอเรียกร้องนายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ ให้คิดถึงผลประโยชน์ของประชาชนและบ้านเมืองเป็นที่ตั้ง อย่ามองทุกเรื่องเป็นการเมืองไปหมด และเลิกคิดเอาชนะคะคาน คิดเล็กคิดน้อย เอาประโยชน์ทางการเมืองเป็นที่ตั้งไปเสียทุกเรื่อง พรรคเพื่อไทยเชื่อมั่นว่า ถ้าทุกฝ่ายช่วยกันถอดสลักปัญหา อย่างที่ พล.ต.อ.ประชา พยายามดำเนินการ ปัญหาม็อบยางพาราสามารถแก้ไขได้


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์