พท.ซัดกองทัพดื้อดึงใช้จีที 200

พท.ซัดกองทัพดื้อดึงใช้จีที 200 จี้เลิกใช้เพื่อความปลอดภัยของทหารชั้นผู้น้อย ยื่นปปช. สอบ 23 ก.พ.ตรวจสอบทุจริตจัดซื้อจัดจ้าง...

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตามที่ปรากฏผลตรวจสอบประสิทธิภาพเครื่องจีที 200

ว่าไม่มีประสิทธิภาพในการทำงานค้นหาสารประกอบวัตถุระเบิดได้ ซึ่งตรงกับผลการตรวจสอบของทางการอังกฤษที่เป็นแหล่งผลิตเครื่องดังกล่าว แต่เรื่องนี้พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. และผบ.เหล่าทัพ ยังแถลงข่าวด้วยความเชื่อ ยืนยันว่าจะใช้เครื่องจีที 200 ต่อไป แถลงข่าวเหมือนยึดหลักไสยศาสตร์ ไม่ยึดแนววิทยาศาสตร์ที่มีการพิสูจน์แล้ว หากเป็นเช่นนี้ต่อไปคงจะนำผ้ายันต์มาใช้แทนเสื้อเกราะ หรือใช้คาถาแทนอาวุธ จึงขอเรียกร้องให้ ผบ.ทบ.อย่าใช้เครื่องจีที 200 อีกเลย เพื่อความปลอดภัยของชีวิตนายทหาร ตำรวจชั้นผู้น้อย รวมทั้งประชาชน เพราะตอนนี้ไม่มีใครให้ความเชื่อถือเครื่องมือดังกล่าว

ขณะเดียวกันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะต้องออกคำสั่งไปยังหน่วยงานทุกแห่งให้เลิกใช้เครื่องจีที 200

และขอเรียกร้องให้มีการเอาผิดบริษัท ที่จัดจำหน่ายให้กองทัพ และเครื่องมือจำนวนมากจัดซื้อในปี 2552 อยากถามว่ารัฐบาลจะสามารถเรียกเงินคืนได้เท่าไร นอกจากนี้ขอเรียกร้องให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเอาผิดผู้จัดซื้อ และผู้อนุมัติด้วย

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะไปยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบและดำเนินคดี กับผู้ที่คาดว่ามีส่วนร่วมเกี่ยวข้องกับการทุจริตจัดซื้อเครื่องจีที 200 ในวันที่ 23 ก.พ.

พร้อมกันนี้จะไปยื่นให้ตรวจสอบกรณีจัดซื้อเรือเหาะที่มีราคาแพงเกินจริง และน่าจะไร้ประสิทธิภาพด้วย ในส่วนของพรรคเพื่อไทย นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้านเห็นว่าการพิจารณางบประมาณการจัดซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์และงบลับของกองทัพ กรรมาธิการต้องมีบทบาทมากขึ้นต้องตรวจสอบอย่างรอบคอบ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์