พท.ชูสมัครไม่กะล่อนคนตัวอย่าง

ด้าน นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวก่อนจะมาร่วมงานพระราชทานเพลิงศพนายสมัคร สุนทรเวช ว่า นายสมัครเป็นนักการเมืองที่หายากในประเทศไทย เป็นคนที่พิสูจน์ให้เห็นคำว่า "ไม่มีมิตรแท้และศัตรูถาวรในวงการการเมืองนั้นไม่จริง" เพราะนายสมัครเป็นมิตรแท้ แต่นายสมัครก็ไม่ได้สร้างศัตรูกับใคร สมัยเป็นนายกรัฐมนตรีจะเห็นความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเพื่อนบ้านเป็นไปด้วยดีอย่างมาก วันนี้นายสมัครจากไปก็รู้สึกเสียใจ เสียดายความรู้ความสามารถ นายสมัครถือเป็นตัวอย่างนักการเมืองที่ดี ไม่กะล่อน เป็นคนที่เข้าถึงแก่นของการเมือง ส่วนตัวโชคดีมีโอกาสได้ทำงานร่วมด้วย  

นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทุกคนทราบดีนายสมัครมีทีมาที่ไปอย่างไร

รู้จักได้สัมผัสครั้งแรกเมื่อครั้งนายสมัครไปปราศรัยลงเลือกตั้งส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ที่สนามไชย ตอนนั้นตนยังเด็กเห็นว่าคนฟังเยอะมาก เมื่อได้ไปฟังก็รู้สึกว่าคนๆ นี้พูดจาอะไรเก่งขนาดนี้ และมั่นใจได้เลยว่าในภายหน้าจะต้องเป็นใหญ่เป็นโตแน่นอน วันหนึ่งก็ได้มาร่วมงานกัน ก็รู้สึกดีใจ นายสมัครเป็นแบบอย่างของนักการเมือง เป็นคนที่ไม่ยอมให้อธรรมมาครอบงำ ไม่เกรงกลัวผู้ใด และเป็นคนจริงจังมั่นคง เสมอต้น เสมอปลาย 

"รู้สึกว่าตัวเองเป็นพวกปลายแถวหากเทียบกับนายสมัคร สมัยผมเป็นรองนายกรัฐมนตรีอยู่ในรัฐบาลนายสมัคร ได้จดจำวิธีการทำงานของนายสมัครมาบ้าง นายสมัครถือเป็นปูชนียบุคคลที่สำคัญของชาติไทยเลยทีเดียว วันนี้นายสมัครจากไปก็รู้สึกเสียใจ" นายสมชาย กล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์