พท.ชี้สมัย รบ.ปชป.ก็เคยออก พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อทำโครงการไทยเข้มแข็ง

พท.ชี้สมัย รบ.ปชป.ก็เคยออก พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อทำโครงการไทยเข้มแข็ง



เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 

จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาท โดยอ้างว่าเป็นการทำลายวินัยการเงินการคลังว่า เป็นสิ่งที่สามารถทำได้ แต่ พ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทนั้น เป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานระบบขนส่งของประเทศ นำประเทศไปสู่การแข่งขันกับเพื่อนบ้าน เป็นโครงการที่ประชาชนและภาคเอกชนต่างสนับสนุน แต่ทำไมฝ่ายค้านอคติ ทั้งๆ ที่การกู้ ก็เป็นการกู้ในระยะเวลา 7 ปี แต่สร้างอนาคตให้คนไทยทั้งประเทศ จะเห็นผลในปี 2020 ดังนั้น

 อนาคตที่คนไทยคาดหวังว่าจะได้เห็นนั้น จะให้ถูกขัดขวางโดยพรรค ปชป.หรือ วันนี้ฝ่ายค้านแพ้เลือกตั้ง แพ้โหวตในสภา แล้วจะหันมาค้านทุกเรื่อง ทำตัวเหมือนพวกขวางโลก ขวางความเจริญของประเทศนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สร้างสรรค์ อยากให้มองประโยชน์ของบ้านเมืองมากกว่าการนำมาเล่นเกมการเมือง

 ทั้งนี้ ขอให้พรรคประชาธิปัตย์ทบทวนให้ดี เลิกอคติ เพราะสมัยที่พรรค ปชป.เป็นแกนนำรัฐบาลก็ยังเคยออก พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อทำโครงการไทยเข้มแข็งมาแล้ว 

อยากถามว่าทำไมตอนนั้นถึงทำได้ ที่สำคัญโครงการไทยเข้มแข็งทั้ง โรงพักทดแทน ครุภัณฑ์อาชีวะฉาว ถือว่าล้มเหลว ทำโครงการแบบน่าจะไร้กึ๋น ดังนั้น ไม่ควรจะนำมาเปรียบกับโครงการต่างๆ ของรัฐบาลนี้ และถ้าหากมีการทุจริตจริงก็สามารถตรวจสอบและดำเนินการตามกฎหมายได้

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์