พท.ชี้ระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น มีพิรุธ


น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเหตุระเบิดที่สมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทุบรี
 
รวมทั้งการตรวจพบอาวุธสงครามใกล้ที่ทำการเก่าของพรรคเพื่อไทย ถ.พระราม 4 ว่า หตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้ที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้ออกมาชี้นำในกระบวนการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งตามปกติต้องใช้ความรอบคอบในเรื่องของการตรวจสอบวัตถุพยานเพื่อนำข้อเท็จจริงออกมาให้เรียบร้อยก่อนและจึงออกมาให้รายละเอียดในภายหลัง แต่ครั้งนี้กลับมาให้ข้อมูลก่อนที่กระบวนการพิสูจน์ข้อเท็จจริงจะเกิดขึ้น ขอถามว่าหลังจากนี้เจ้าหน้าที่ซึ่งจะต้องทำหน้าที่พิสูจน์ข้อเท็จจริงจะพูดเป็นอย่างอื่นที่ไม่ตรงกับข้อมูลของผู้ใหญ่ในรัฐบาลได้หรือไม่


น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวต่อว่า ขอถามไปยังผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ได้มองเห็นข้อพิรุธที่เกิดขึ้นหรือไม่ โดยเฉพาะอานุภาพการทำลายล้างรุนแรงของวัตถุระเบิดจนทำให้คานเหล็กแตกออก เป็นอำนาจการทำลายล้างของปุ๋ยยูเรียผสมกับน้ำมันจริงหรือ เพราะตามปกติแล้วการทำลายล้างที่รุนแรงมากขนาดนี้ต้องเป็นระเบิดชนิดซีโฟร์ หรือทีเอ็นที ซึ่งเป็นระเบิดที่ทหารใช้เท่านั้น และเรื่องนี้ ศอฉ.จะว่าอย่างไร

เรื่องนี้มีข้อพิรุธเยอะ ตอนนี้คนที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนก่อการเขาเป็นคนตายไปแล้ว คนตายพูดไม่ได้มันไม่ยุติธรรมเลย ถ้าจะทำจริงๆทำไมต้องไปทำในแมนชั่นที่เป็นซอยตัน มีทางเข้าออกทางเดียว และมีกล้องวงจรปิดถึง 5 จุด คนที่จะทำชั่วทำไมต้องเลือกพื้นที่เปิดขนาดนั้น ขอให้ลองไปดูงานวันเปิดสมานเมตตาแมนชั่น คนที่มาร่วมในงานก็เป็นจากพรรคประชาธิปัตย์ นอกจากนี้ต้องไม่ลืมว่าปุ๋ยยูเรียคลุกกับน้ำมันกลิ่นจะเหม็นมากแล้วคนก่อการเขาจะซ่อนกลิ่นได้อย่างไร”น.อ.อนุดิษฐ์กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์